'Yêu quái đẹp nhất Tây du ký' chỉ đóng 1 phim, là 'Bồ tát' của 105 trường học

NGỌC PHẠM(Nguồn: Sohu) | 08/02/2022, 08:00

Được mệnh danh là "yêu quái xinh đẹp nhất phim Tây du ký 1986" nhưng Lý Linh Ngọc chỉ đóng một phim duy nhất; bà được coi là “Bồ tát sống” của 105 trường tiểu học.

Tây du ký 1986 là bộ phim dù chiếu đi chiếu lại bao nhiêu lần vẫn khiến khán giả mê mệt. Tác phẩm truyền hình này đã trở thành huyền thoại với hơn 3.000 lượt phát sóng trên các đài truyền hình Trung Quốc. Không chỉ hấp dẫn với nội dung ly kỳ, bộ phim còn có dàn diễn viên vô cùng tài năng và xinh đẹp. Dù gần 4 thập kỷ trôi qua, nhiều người yêu phim vẫn say đắm với nhan sắc nàng Thỏ Ngọc và công chúa Thiên Trúc do Lý Linh Ngọc thủ vai.

'Yêu quái đẹp nhất Tây du ký' chỉ đóng 1 phim, là 'Bồ tát' của 105 trường học  - 1

Đảm nhận cả hai vai diễn - yêu quái Thỏ Ngọc và công chúa Thiên Trúc - nhưng Lý Linh Ngọc đều thể hiện rất xuất sắc.

'Yêu quái đẹp nhất Tây du ký' chỉ đóng 1 phim, là 'Bồ tát' của 105 trường học  - 2

Nàng Thỏ Ngọc xinh đẹp hơn tranh vẽ.

Lý Linh Ngọc sở hữu vẻ đẹp thoát tục, đầy đặn, có nét lai Tây, khuôn mặt sáng, đẹp như ánh trăng, rất phù hợp với hình tượng nhân vật mà cô thủ vai. Mặc cho sự thành công vang dội của Tây du ký cũng như vai Thỏ Ngọc, bà vẫn kiên định không theo nghiệp diễn.

Ngay từ nhỏ, Lý Linh Ngọc đã không phải lo chuyện cơm ăn áo mặc. Mặc dù gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật nhưng bà đã theo học múa hát và diễn xuất ngay từ khi còn nhỏ. Vừa tốt nghiệp, Lý Linh Ngọc  đã được nhận làm vũ công trong một đoàn ca múa nhạc. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, người đẹp không còn hoạt động trong vai trò này. 

Nhờ gương mặt xinh đẹp và tài năng, bà đã vượt nhiều đối thủ để được chọn đóng yêu quái Thỏ Ngọc và công chúa Thiên Trúc của Tây du ký. Bộ phim này ngay tại thời điểm ra mắt đã cực kỳ thành công. Về sau có rất nhiều phiên bản Tây du ký được sản xuất nhưng không tác phẩm nào vượt qua bản 1986, cũng không diễn viên nào đảm nhiệm vai diễn Thỏ Ngọc xuất sắc như Lý Linh Ngọc.

'Yêu quái đẹp nhất Tây du ký' chỉ đóng 1 phim, là 'Bồ tát' của 105 trường học  - 3

Lý Linh Ngọc là một trong những nữ diễn viên đẹp nhất "Tây du ký" 1986.

Tưởng chừng vai diễn để đời này sẽ là bàn đạp để Lý Linh Ngọc tiếp tục chinh phục màn ảnh, nhưng không ngờ sau đó bà đã chuyển hướng sự nghiệp, không hoạt động trong làng giải trí nữa. Lý Linh Ngọc gần như giải nghệ để tập trung cho công việc kinh doanh. Không chỉ trở thành giám đốc của một công ty về phim ảnh, bà còn đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và thẩm mỹ.

Lý Linh Ngọc đã dùng số tiềm kiếm được để quyên góp cho 105 trường tiểu học và giúp đỡ hơn 120.000 trẻ em nghèo trong suốt 20 năm qua. Ngoài ra, bà còn thành lập quỹ nhân ái, âm thầm thực hiện nhiều công việc thiện nguyện khác. 

'Yêu quái đẹp nhất Tây du ký' chỉ đóng 1 phim, là 'Bồ tát' của 105 trường học  - 4

Bà âm thầm làm từ thiện để giúp đỡ mọi người.

Vì thế, nữ diễn viên nổi tiếng một thời được coi là Bồ tát sống của các trường tiểu học và các em nhỏ khó khăn. Hình ảnh bà luôn đẹp hoàn hảo không chỉ trên màn ảnh mà cả trong đời thường, ở tuối xế chiều.

NGỌC PHẠM(Nguồn: Sohu)
Bài liên quan
VOV AMS trao quà trị giá gần 590 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó Hà Nội
Ngày 29/3, Trung tâm Dịch vụ Quảng cáo và Truyền thông Đài TNVN (VOV AMS) và các đối tác MB Bank, Thế giới sữa, Tân Á Đại Thành đồng hành trao quà tặng trị giá 584 triệu đồng tới các trường học, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó thuộc huyện Phú Xuyên và Quốc Oai, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất