Xét xử "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành: Hoãn phiên tòa do bị cáo và bị hại nhập viện

Võ Nam/VOV.VN | 26/12/2022, 14:16

Do một bị cáo và bị hại quan trọng trong vụ án phải nhập viện, nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên xét xử "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành và 25 đồng phạm.

Sáng 26/12, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành (37 tuổi, Hà Nội) và 25 bị cáo khác. Trong số đó có 17 cựu cán bộ ngân hàng. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Hà Thành từng có thời gian dài giao dịch tại nhiều ngân hàng, dẫn dắt được nhiều người đến gửi tiền với số lượng lớn nên được các ngân hàng xem là "khách hàng VIP".

Từ tháng 6 đến tháng 11/2018, bị cáo Thành mất khả năng thanh toán các khoản vay nên đã cùng đồng phạm cấu kết với một số cán bộ ngân hàng, giả mạo chữ ký hồ sơ của người gửi tiền để thực hiện 26 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 430 tỉ đồng của ba ngân hàng Quốc Dân (NCB), Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (VAB) và Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng VN (PVcomBank).

Riêng Ngân hàng VAB, tổng số vụ lừa đảo lên tới  21 vụ.

Tại phần thủ tục, HĐXX thông báo bị cáo Nguyễn Thị Thu Hương (Ngân hàng VAB) vắng mặt do phải nhập viện điều trị nội trú. Ngoài ra, 3 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án và ba luật sư cũng vắng mặt. Ông Đặng Nghĩa T. (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) là người bị nhóm Hà Thành lừa nhiều nhất với số tiền 120 tỷ đồng cũng xin vắng mặt với lý do điều trị bệnh ở nước ngoài. 

Trình bày ý kiến tại tòa, đại diện VKSND đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa vì những lý do trên. Sau vài phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ thông báo thời gian mở lại sau./.

Bài liên quan
Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cũng bị 'hack' nửa tỷ đồng trong tài khoản
Là chuyên gia tài chính ngân hàng nhưng chính ông Nguyễn Trí Hiếu cũng không tránh được việc bị kẻ gian đánh cắp 500 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất