Vụ "rác lậu" từ Long An về TP.HCM: Đại diện HĐND TP.HCM lên tiếng

Nhóm PV/VOV Giao thông | 21/05/2022, 07:04

Sau loạt phóng sự điều tra “Ai bảo kê đường dây rác “lậu”", Kênh VOV Giao thông đã cung cấp hồ sơ đến các cơ quan chức năng và chất vấn thêm trách nhiệm của các cơ quan quản lý.

Cụ thể, Kênh VOV Giao Thông đã gửi 3 công văn số 62, 63, 64/CV-VOVGT đến các đơn vị: Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP.HCM; Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP.HCM và Khu Liên Hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

Trả lời công văn số 63/CV-VOVGT của Kênh VOV Giao thông, ông Lê Trương Hải Hiếu, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TP cho biết, Ban đã tiếp nhận nội dung kiến nghị của kênh sau loạt phóng sự điều tra về rác “lậu” với nội dung kiến nghị: “Việc hàng trăm tấn rác từ Long An qua TP.HCM đổ trộm sẽ khiến cho ngân sách thành phố đội thêm, đặt ra nghi vấn có hay không đường dây bảo kê cho trình trạng này vận hành trong thời gian dài và có dấu hiệu bòn rút ngân sách Nhà nước. Sâu xa hơn là tiền của người dân đang chi trả cho việc xử lý rác hàng năm”.

Ông Hiếu cho biết thêm, các nội dung do VOV Giao thông điều tra phản ánh đã được báo cáo gửi đến Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh và xem xét giải quyết.

Riêng cá nhân ông Hiếu là Đại biểu HĐND thành phố cam kết sẽ quan tâm theo dõi việc giải quyết các nội dung báo cáo.

Trong khi đó, VOV Giao thông đã 2 lần gửi công văn đến Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM; Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước nhằm chất vấn cũng như đề nghị phối hợp trả lời thắc mắc bạn đọc, thính giả.

Song, về phía Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ phúc đáp bằng văn bản trao đổi thông tin, mà chưa trực diện vào vấn đề mà Kênh VOV Giao thông đề nghị làm rõ; còn Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước im lặng, không phản hồi với báo chí.

Ở diễn biến khác, UBND huyện Củ Chi đã có văn bản Khẩn số 3880/UBND-TNMT về Quản lý hoạt động thu gom, vận chuyển, tiếp nhận chất thải rắn trên địa bàn huyện.

Văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và Mội trường huyện phối hợp với công an huyện Củ Chi xây dựng kế hoạch chuyên đề thường xuyên kiểm tra hành chính đối với các phương tiện vận chuyển rác từ các tỉnh lân cận qua địa bàn huyện Củ Chi. Đặc biệt, các phương tiện  ra vào đổ rác tại Trạm trung chuyển Tân An Hội.

Đồng thời giao trách nhiệm giám sát việc thu gom rác cho Cty  TNHH MTV dịch vụ Công ích huyện Củ Chi. Nếu để tình trạng xe rác từ các tỉnh lân cận qua địa bàn đổ trộm như VOV Giao thông phản ánh thì đơn vị chịu trách nhiệm trước Thường trực UBND Củ Chi.

Qua chứng cứ của VOV Giao thông cung cấp, UBND huyện Củ Chi đã giao Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Tây và xã Phạm Văn Cội mời làm việc và đề xuất xử lý vi phạm đối với chủ phương tiện vận chuyển rác mang BKS: 62C-162.89 và 62C -129.45.

VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến thính giả, bạn đọc khi có phản hồi thêm từ cơ quan chức năng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất