Vụ buôn lậu 51kg vàng liên quan bà trùm Mười Tường: Tòa bất ngờ trả hồ sơ

24/02/2023, 13:50

TAND tỉnh An Giang quyết định hoãn phiên toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án buôn lậu gần 51kg vàng từ Campuchia về Việt Nam liên quan bà trùm Mười Tường.

Sau 2 tuần xét xử sơ thẩm vụ án buôn lậu gần 51kg vàng, sáng 24/2, TAND tỉnh An Giang quyết định hoãn phiên toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung do xét thấy cơ quan điều tra chưa thu thập đầy đủ các chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trong suốt 2 tuần xét hỏi, nhóm bị cáo là các chủ tiệm vàng không thừa nhận hành vi “Buôn lậu” hoặc chỉ là trung gian. Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) cho rằng, bản thân không phải là chủ mưu mà chỉ có vai trò giúp sức để đàn em vận chuyển tiền vàng kiếm thêm. 

Còn đối với các bị cáo là đàn em của bà trùm Mười Tường khai rằng, tham gia vận chuyển nhưng không biết để làm gì, chỉ biết ai kêu thì vận chuyển thôi.

Vụ buôn lậu 51kg vàng liên quan bà trùm Mười Tường: Tòa bất ngờ trả hồ sơ - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường). 

Cáo trạng cáo buộc Nguyễn Thị Kim Hạnh là chủ mưu, cầm đầu điều hành toàn bộ hoạt động vận chuyển USD, vàng qua biên giới Việt Nam - Campuchia cho các đối tượng buôn lậu.

Cụ thể, trưa 30/10/2020, Công an tỉnh An Giang tuần tra tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia (thuộc phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) phát hiện Nguyễn Hoàng Út điều khiển vỏ tắc ráng từ hướng Campuchia cặp vào bờ đường Tuy Biên (phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc). Sau đó, có 4 người đi bộ đến lấy 3 bọc nilon bên trong có chứa hơn 50.9kg vàng nguyên liệu 99,99% thì bị lực lượng liên ngành tiến hành bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy, một số tiệm vàng mà Dương Công Cường có thỏa thuận chuyển tiền USD từ Việt Nam sang Campuchia và mua vàng của Tuốt, Hía, Pha Na (đang sinh sống tại Campuchia) chuyển về Việt Nam.

Các đầu nậu bên Campuchia thuê Hạnh vận chuyển tiền USD, vàng. Tiền công vận chuyển mỗi 100.000USD là 70USD, mỗi kg vàng là 15USD. Sau đó, Hạnh chỉ đạo các đàn em thực hiện nhận vàng và vận chuyển về nhà của Hạnh để giao lại các tiệm vàng. 

Phan Ánh(VOV-ĐBSCL)

Bài liên quan
Vụ 3 giám đốc gây thiệt hại hơn 11.000 khối gỗ: Trả hồ sơ, yêu cầu giám định lại
TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên trả hồ sơ vụ án "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thuỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất