Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp để đảm bảo quyền và lợi ích ở Biển Đông

18/05/2023, 21:49

Đối với các vụ việc xâm phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 18/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc tàu nghiên cứu của Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển ở Biển Đông được xác định đúng theo các quy định của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Đối với các vụ việc xâm phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam”.

Liên quan đến việc Trung Quốc tự ý mở nhà hàng lẩu ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất