Tỷ giá USD hôm nay 28/7: USD bất động, chưa rõ xu thế

Ngọc Vy | 28/07/2021, 06:44

Tỷ giá USD hôm nay 28/7 chững lại chờ đợi quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được thông báo vào hôm nay 28/7.

Đầu giờ sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức  92,69 điểm.

Tỷ giá USD hôm nay gần như bất động chờ đợi quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được thông báo vào hôm nay 28/7.

Tỷ giá USD hôm nay 28/7: USD bất động, chưa rõ xu thế - 1

Tỷ giá USD hôm nay chững lại.

Sự hồi phục kinh tế Mỹ thể hiện qua các chỉ số PMI vào cuối tuần trước cũng làm gia tăng sự quan ngại của các nhà giao dịch về khả năng FED sẽ bắt đầu giảm dần kế hoạch mua lại tài sản vào đầu năm 2021.

Dự kiến, đồng bạc xanh sẽ tiếp tục mạnh lên trong suốt tuần do FED được cho là sẽ tiến gần hơn đến thời điểm bắt đầu cắt giảm kế hoạch mua lại tài sản. Tuy nhiên, rủi ro đối với triển vọng này là sự gia tăng các ca COVID-19 ở Mỹ.

USD hiện gặp rào cản khi thị trường tiền số sôi động và tăng mạnh trở lại. Bitcoin nhận được sự quan tâm của nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Tesla, Twitter và có thể là cả Amazon.

Tỷ phú Elon Musk vừa cho biết Tesla có thể sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Gần đây, Fed đã bắt đầu đề cập tới việc bắt đầu giảm bớt quy mô chương trình hỗ trợ tiền tệ của mình.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 27/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.217 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.975 đồng - 23.864 đồng.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Giá USD tự do tiếp đà tăng mạnh
Sáng 4/3, giá USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng mạnh, gần chạm mốc 25.600 đồng/USD.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất