Tỷ giá USD hôm nay 16/3: USD tăng mạnh

16/03/2023, 06:21

Giá USD hôm nay tăng mạnh do các nhà đầu tư lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu có thể đang diễn ra.

Ngày 16/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ như sau:

Tỷ giá trung tâmTỷ giá 
1 USD = 23.619 VND

Tỷ giá các ngoại tệ khác niêm yết tại ngân hàng Vietcombank:

Tỷ giá USD hôm nay 16/3: USD tăng mạnh - 1

Trên thị trường tự do, cuối ngày 15/3, giá USD được giao dịch ở mức 23.680 - 23.750 VND/USD (mua - bán), giảm 70 đồng/USD so với phiên trước.

Giá USD hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 104,75 điểm, tăng 1,11% so với phiên trước đó. 

Đồng USD tăng mạnh do các nhà đầu tư lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu có thể đang diễn ra.

Báo cáo thường niên năm 2022 của ngân hàng Credit Suisse được công bố vào thứ Ba đã trích dẫn "những điểm quan trọng" trong kiểm soát nội bộ đối với báo cáo tài chính, lưu ý rằng vẫn chưa ngăn được dòng tiền chảy ra của khách hàng.

Tỷ giá USD hôm nay 16/3: USD tăng mạnh - 2

Lo ngại khủng ngân hàng toàn cầu, USD tăng mạnh.

Những lo ngại về ngân hàng Thụy Sĩ đã khiến chỉ số ngân hàng châu Âu giảm 6,9%, mức giảm trong ngày lớn nhất trong gần 13 tháng và khiến lợi suất trái phiếu châu Âu và Mỹ sụt giảm. Các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác có thể tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát hay không.

Bên cạnh đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,4% trong tháng 2, sau khi chứng kiến mức tăng 0,5% trong tháng 1. Tính đến tháng 2, CPI đạt mức tăng hằng năm là 6,0%, tốc độ chậm hơn so với mức tăng 6,4% trong tháng 1, nhưng vẫn còn cách xa mục tiêu 2% của Fed.

Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tuần trước cho thấy sự giám sát chặt chẽ hơn của Fed đối với lĩnh vực ngân hàng khi tín dụng được thắt chặt. 

Thierry Wizman, chiến lược gia tỷ giá toàn cầu và FX của Macquarie tại New York (Mỹ) cho biết: “Rủi ro xung quanh hoạt động cho vay của ngân hàng đang nghiêng về phía giảm giá. Với gánh nặng pháp lý và triển vọng biên lãi ròng tại các ngân hàng bị siết chặt, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn”. 

Người Mỹ phải đối mặt với việc chi phí thuê nhà và thực phẩm tăng liên tục trong tháng 2, thách thức Fed buộc phải vừa kiểm soát lạm phát, vừa ổn định thị trường tài chính.

Hợp đồng tương lai có thể định giá hai lần cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay, với lãi suất cuối kỳ sẽ ở mức 4,179% trong tháng 12, giảm từ hơn 5% vào tuần trước.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá USD ngân hàng tăng mạnh, có nơi vượt 25.000 đồng/USD
Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tiến sát 25.000 đồng/USD, thậm chí có nơi vượt mốc này

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất