Từ vụ bà Nguyễn Phương Hằng, Bộ Công an khuyến cáo việc phát ngôn trên mạng

03/03/2023, 19:20

Trung tướng Tô Ân Xô khuyến cáo, công dân không đăng tải nội dung vi phạm pháp luật, thông tin ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/3, phóng viên đặt câu hỏi: Cơ quan công an đã khởi tố thêm một số đối tượng trong vụ án liên quan bà Phương Hằng, vậy cơ quan Công an có khuyến cáo gì sau vụ việc, sử dụng phát ngôn thế nào để không vi phạm pháp luật?

Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết, mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận trên không gian mạng và quyền tự do dân chủ khác đã được pháp luật đảm bảo. Tuy nhiên, việc phát ngôn, bình luận, chia sẻ thông tin phải tuân thủ các quy định của pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan tới chuẩn mực đạo đức, các hành vi ứng xử.

"Mọi công dân chỉ nên chia sẻ các thông tin chính thống, có nguồn tin tin cậy, có hành vi ứng xử phù hợp với truyền thống đạo đức văn hóa của dân tộc, không sử dụng các ngôn ngữ gây hằn thù, kích động và không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng tới quyền và lợi ích, hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Nếu lợi dụng các quyền đó sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật", ông Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Từ vụ bà Nguyễn Phương Hằng, Bộ Công an khuyến cáo việc phát ngôn trên mạng - 1

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, ngày 1/12/2022, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can đối với 3 bị can giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng, gồm Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty Cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng truyền thông Công ty Cổ phần Đại Nam) cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM sau đó tiếp tục gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để điều tra bổ sung theo yêu cầu của Viện kiểm soát nhân dân TP.HCM, trong đó có việc cần làm rõ các cộng sự giúp bị can Hằng phạm tội.

Điều tra đơn tố cáo của bà Hằng, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM), bà Đặng Thị Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Anh Văn - Minh Tuệ

Bài liên quan
Bắt giam Phó Bí thư Vĩnh Phúc, cựu Bí thư Quảng Ngãi nhận tiền của Hậu 'Pháo'
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh để điều tra hành vi nhận tiền của Hậu "Pháo".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất