Trung Quốc bước vào giai đoạn mới kiểm soát dịch COVID-19

23/02/2023, 19:50

Trung Quốc tối ưu hóa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 dựa trên diễn biến dịch bệnh trong hơn 3 năm qua và thành công ngăn chặn các biến thể nguy hiểm.

Theo Tân Hoa xã, người phát ngôn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) Mễ Phong ngày 23/2 cho biết nước này đang bước vào giai đoạn mới về phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19, sau khi đã hạ mức đánh giá nguy cơ của căn bệnh này xuống mức bệnh truyền nhiễm loại B.

Trung Quốc bước vào giai đoạn mới kiểm soát dịch COVID-19 - 1

Người dân tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN) 

Phát biểu trong cuộc họp báo do cơ chế phòng chống và kiểm soát COVID-19 chung của Hội đồng Nhà nước tổ chức, ông Mễ Phong nhận định tình hình ứng phó COVID-19 tại Trung Quốc đang được cải thiện, mặc dù trong cả nước vẫn ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 lẻ tẻ.

Theo ông Mễ Phong, Trung Quốc đã tối ưu hóa các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 dựa trên diễn biến dịch bệnh trong hơn 3 năm qua và đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan các biến thể nguy hiểm và gây tử vong.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ cải thiện hơn nữa các biện pháp kiểm soát và tăng cường năng lực giám sát dịch COVID-19, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 tại những nơi như viện dưỡng lão và trường học, đồng thời đẩy nhanh việc tiêm phòng COVID-19.

Trung Quốc đã bãi bỏ các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt và xét nghiệm hàng loạt từ cuối năm 2022.

(Nguồn: vietnamplus)

Bài liên quan
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc
Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất