Trốn truy nã suốt 19 năm vừa về nước thì “sa lưới”

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 01/07/2022, 11:43

19 năm trốn truy nã ở nước ngoài, Quang “cắt” toàn bộ liên lạc, thậm chí không lên mạng nhưng khi vừa về nước, đối tượng lập tức bị bắt giữ.

Ngày 1/7, Công an huyện Đô Lương, Nghệ An vừa dẫn giải đối tượng Phan Đình Quang (SN 1984, trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, Nghệ An) từ tỉnh Tây Ninh về Nghệ An. Đây là đối tượng bị Công an huyện Đô Lương ra Quyết định truy nã vào ngày 2/10/2003 về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phan Đình Quang là đối tượng nguy hiểm, có nhiều thủ đoạn tinh vi, lẩn trốn rất kín kẽ để che giấu thân phận. Suốt 19 năm trốn truy nã, đối tượng không liên lạc với người Việt Nam, không sử dụng mạng xã hội. Quá trình ẩn náu tại nước ngoài, Quang thường xuyên thay đổi chỗ ở và chỉ làm thuê cho người bản địa nên gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc xác minh vị trí cũng như lần tìm tung tích của đối tượng.

Đầu tháng 6/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đô Lương phát hiện và xác định được đối tượng Phan Đình Quang từ nước ngoài về tỉnh Tây Ninh. Được sự đồng ý của Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Đô Lương đã cử tổ công tác vào tận nơi để bắt giữ thành công đối tượng. Quá trình bắt giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Hiện, Công an huyện Đô Lương đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Đình Quang và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Xử vụ Vạn Thịnh Phát: Toà phát thông báo kêu gọi 5 người trốn truy nã ra đầu thú
TAND TP.HCM kêu gọi 5 bị cáo đang bị truy nã trong vụ án Vạn Thịnh Phát ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất