TP.HCM đón cơn mưa trong đợt nắng nóng

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 08/05/2023, 21:58

Sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt hoành hành, chiều nay (8/5), TP. HCM đã xuất hiện cơn mưa trên diện rộng.

Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút. Mặc dù lượng mưa không quá lớn nhưng cơn mưa xảy ra trên diện rộng khắp các địa bàn TP.HCM đã “giải nhiệt” cơn nắng nóng hoành hành nhiều ngày ở khu vực Nam Bộ, trong đó có TP. HCM.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy, mây dông đang phát triển. Trong khoảng từ 0-3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào kèm dông cho nhiều khu vực của TP, có nơi mưa vừa, mưa to. Sau đó, mây phát triển và mở rộng ra vùng lân cận khác như: Hóc Môn, Củ Chi và tiếp tục gây mưa dông. Lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 30mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (9-13m/s).

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cường độ nắng nóng đã giảm dần, cơn mưa như báo hiệu chấm dứt đợt nắng nóng trên khu vực./.

Bài liên quan
Dự báo tình hình dông lốc, mưa đá và nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ trong tháng 5
Tháng 5 là thời điểm giao mùa, các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá có thể xuất hiện nhiều ở Bắc Bộ, đây cũng là thời điểm nắng nóng gia tăng ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất