Toyota đặt mục tiêu bán xe không phát thải tại thị trường châu Âu vào năm 2040

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Carscoops | 11/12/2022, 08:22

Toyota thông báo sẽ đạt được mức trung hòa carbon hoàn toàn ở châu Âu muộn nhất là vào năm 2040.

Trong khi phát biểu tại sự kiện thường niên của Toyota Motor Europe ở Kenshiki, Giám đốc điều hành của Toyota cho biết, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải CO2 trong tất cả các loại xe mới được bán ở Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh và EFTA (bao gồm các nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, và Thụy Sĩ) vào năm 2035.

Toyota cũng sẽ làm cho tất cả các cơ sở sản xuất ở châu Âu của mình trung hòa carbon vào năm 2030 bằng cách giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng bất cứ khi nào có thể, chuyển sang sử dụng năng lượng xanh và thực hiện một loạt các đổi mới để giảm CO2 hoặc loại bỏ hoàn toàn. 

Toyota không vội vàng theo đuổi chiến lược xe điện như nhiều hãng xe khác mà tập trung phát triển các loại xe plug-in hybrid và hybrid để giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong 10-15 năm sắp tới.

Hãng xe nhận ra những lợi ích khi kết hợp sử dụng xe chạy bằng pin và chạy bằng hydro cho mục tiêu loại bỏ khí thải tại châu Âu vào 2035. Hãng xe Nhật Bản cho rằng trong 15 năm tới, vật liệu pin và cơ sở hạ tầng sạc năng lượng tái tạo sẽ trở nên khan hiếm khi nhiều hãng xe liên tiếp ra mắt các mẫu xe điện khác nhau.

Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Toyota, Tiến sĩ Gill Pratt cho biết: “Chúng ta phải làm những gì tốt nhất cho môi trường bằng việc giảm lượng carbon nhiều nhất từ mỗi viên pin được sản xuất, sử dụng càng nhiều phương tiện không phát thải”./.

Bài liên quan
Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?
Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất