Tổng thống Ukraine lên tiếng sau thông tin thành phố Bakhmut thất thủ

03/04/2023, 11:50

Trong một tuyên bố tối 2/4, Tổng thống Ukraine Zelensky đã gửi lời cảm ơn đến các binh sĩ đang làm nhiệm vụ phòng thủ các thành phố Avdiivka, Maryinka và Bakhmut.

Theo Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không hề đề cập tới thông tin lực lượng Wagner tuyên bố đã kiểm soát được thành phố chiến lược Bakhmut trong thông báo vào tối 2/4.

Ông Zelensky chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn cảm ơn dành cho các binh sĩ Ukraine đang làm nhiệm vụ phòng thủ thành phố Avdiivka, Maryinka và Bakhmut. Ông cũng thừa nhận tình hình ở Bakhmut đang đặc biệt nóng nhưng không nói rõ chi tiết về tình hình của thành phối này.

“Cảm ơn những binh sĩ của chúng ta đang chiến đấu ở Avdiivka, Maryinka và Bakhmut. Đặc biệt là Bakhmut. Chiến trường này đặc biệt nóng”, Tổng thống Zelensky nói trong bài phát biểu qua video hôm 2/4.

Tổng thống Ukraine lên tiếng sau thông tin thành phố Bakhmut thất thủ - 1

Chỉ huy Wagner Yevgeny Prigozhin cắm cờ trên trung tâm hành chính Bakhmut. (Ảnh: RIA Novosti)

Ông Zelensky không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Nga đã kiểm soát thành phố này như tuyên bố của ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu lực lượng Wagner của Nga.

Trước đó, vào tối 2/4, trong một video đăng trên Telegram, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner tuyên bố đã kiểm soát thành phố chiến lược Bakhmut. Bên cạnh đó ông Prigozhin cũng thực hiện cắm cờ Nga lên trên trung tâm hành chính thành phố này ngay trong đêm.

"Bây giờ là 23h 2/4 (theo giờ địa phương), phía sau lưng tôi là trung tâm hành chính thành phố Bakhmut. Về mặt kỹ thuật chúng tôi đã kiểm soát được thành phố", ông Prigozhin nhấn mạnh.

Cũng theo ông Prigozhin, trong lá cờ Nga được cắm trên trung tâm hành chính Bakhmut có ghi dòng chữ "Tưởng nhớ Vladlen Tatarsky" - nhà báo Nga vừa bị ám sát trong vụ đánh bom ở St. Petersburg chiều 2/4 (theo giờ địa phương).

Chỉ huy lực lượng Wagner cho biết thêm các đơn vị của ông về cơ bản đã kiểm soát được trung tâm Bakhmut cũng như toàn bộ khu trung tâm hành chính của thành phố sau các cuộc giao tranh trong ngày 2/4.

Trước đó, ngày 29/3, ông Prigozhin cho biết Nga đã khiến quân đội Ukraine tổn thất nặng nề trong trận chiến ở Bakhmut.

Bakhmut nằm ở khu vực Kiev kiểm soát tại Donetsk và được đánh giá là nút giao thông quan trọng trên tuyến tiếp vận cho quân đội Ukraine ở Donbass. Thành phố này là một trong những điểm nóng chiến sự trong thời gian gần đây, khi một bên không từ bỏ tấn công còn một bên không từ bỏ cố thủ.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay
Nga sản xuất số lượng đạn pháo gấp gần 3 lần so với Mỹ và châu Âu cung cấp cho Ukraine. Theo đánh giá của giới phân tích, đây có thể sẽ là yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất