Tổng thống Nga ra chỉ thị giải quyết vụ nổ súng ở trường đại học

(Nguồn: vietnamplus) | 20/09/2021, 20:50

Tổng thống Putin chỉ thị Thủ tướng Mikhail Mishustin cử các Bộ trưởng Khoa học và Giáo dục đại học và Y tế lập tức bay tới Perm chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ngày 20/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình những người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại trường Đại học nghiên cứu quốc gia Perm của nước này trước đó cùng ngày. Vụ việc khiến hàng chục người thương vong.

Tổng thống Nga ra chỉ thị giải quyết vụ nổ súng ở trường đại học - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin chỉ thị Thủ tướng Mikhail Mishustin cử các Bộ trưởng Khoa học và Giáo dục đại học và Y tế lập tức bay tới Perm để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Vào khoảng 11h giờ địa phương ngày 20/9, một người đàn ông xông vào trường Đại học nghiên cứu quốc gia Perm và nổ súng, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Theo Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, thời điểm vụ nổ súng xảy ra có khoảng 3.000 sinh viên có mặt. Hung thủ là một sinh viên của nhà trường, đã bị bắt và bị thương nặng do chống trả trong quá trình chạy trốn.

Một vụ nổ súng tương tự cũng đã xảy ra hồi tháng 5/2021 tại thành phố Kazan khiến 9 người chết và 23 người bị thương.

(Nguồn: vietnamplus)
Bài liên quan
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Ngày 26/3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất