Tổng thống Hàn Quốc: Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để đạt được mục tiêu quân sự

22/08/2023, 08:32

Hôm 21/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết, Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để đạt được các mục tiêu quân sự.

"Triều Tiên sẽ sử dụng tất cả các phương tiện để đạt được các mục tiêu quân sự và nước này sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân", hãng tin Kyodo dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho hay.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng cho biết, Hàn Quốc sẽ tăng cường hợp tác ba bên với Mỹ và Nhật Bản trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: EPA-EFE)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: EPA-EFE)

Ông Yoon Suk-yeol vừa kết thúc chuyến công du Mỹ, nơi ông có cuộc hội đàm ba bên với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ông cũng có các cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản.

Tuyên bố chung sau thượng đỉnh Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc, lãnh đạo 3 nước tái khẳng định cam kết khôi phục đối thoại với Triều Tiên vô điều kiện. Ba nhà lãnh đạo cũng nhất trí loại bỏ vũ khí hạt nhân là mục tiêu chung của cộng đồng quốc tế, cam kết nỗ lực để đảm bảo vũ khí hạt nhân sẽ không bao giờ được sử dụng. 

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng lên kế hoạch thiết lập một đường dây nóng để ứng phó với các cuộc khủng hoảng khu vực, triển khai chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và tổ chức các cuộc họp ba bên hàng năm giữa các cơ quan chính phủ.

Triều Tiên liên tục thử tên lửa thời gian qua. Báo cáo của tình báo Mỹ hồi tháng 3 cho biết Triều Tiên có thể chuẩn bị thử nghiệm vũ khí hạt nhân trong nỗ lực xây dựng kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Kông Anh(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Trận U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc đi vào lịch sử U23 châu Á
Trận đấu U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc diễn ra rạng sáng nay 26/4 đi vào lịch sử giải đấu như một trong những trận có thời gian thi đấu kéo dài nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất