Tổng thống Bulgaria yêu cầu Phó Thủ tướng thành lập chính phủ mới

Nho Biền/VOV-Praha | 03/07/2022, 05:46

Tổng thống Bulgaria vừa trao nhiệm vụ thành lập chính phủ mới cho Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Asen Vassilev, chỉ 4 ngày sau khi nhà cải cách thân phương Tây Kiril Petkov từ chức sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Ông Asen Vassilev được trao nhiệm vụ thay Petkov, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 12/2021. Trước khi bàn giao nhiệm vụ, Tổng thống Roumen Radev cảnh báo rằng Bulgaria đang ở trong một cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và xã hội. Theo ông, người dân Bulgaria đang bày tỏ lo ngại chính đáng trước những bất ổn, giá cả tăng cao và cần được bảo vệ.

Nhiệm vụ càng nặng nề hơn đối với Bộ trưởng Asen Vassilev khi ông sẽ chỉ có 7 ngày để cố gắng chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị mới nhất của đất nước trong bối cảnh căng thẳng với Nga tăng cao. Năm 2021 cũng ghi nhận sự bất ổn chính trị của Bulgaria khi nước này đã phải tổ chức 3 cuộc tổng tuyển cử riêng biệt. Trong hơn 3 thập kỷ qua, Bulgaria được xếp hạng là quốc gia tham nhũng nhất ở châu Âu và là thành viên nghèo nhất của Liên minh châu Âu./.

Bài liên quan
Ông Benjamin Netanyahu tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Israel
Trước đó cùng ngày 29/12, Quốc hội Israel đã phê chuẩn danh sách nội các mới của ông Netanyahu, với 63 phiếu ủng hộ trong tổng số 120 phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất