Toàn bộ đội pháp lý của ông Trump bỏ đi trước phiên tòa luận tội

31/01/2021, 13:06

Theo ABC News, tất cả 5 luật sư được cho là sẽ đại diện cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời bỏ ông.

Đội pháp lý này do luật sư Butch Bowers, Nam Carolina dẫn đầu. Họ dừng công việc một phần vì những bất đồng về cách biện hộ, các nguồn tin cho biết. Các luật sư trước đó lên kế hoạch tranh luận về tính hợp hiến của việc tổ chức một phiên tòa xét xử ông Trump khi ông là cựu Tổng thống.

Toàn bộ đội pháp lý của ông Trump bỏ đi trước phiên tòa luận tội - 1

Luật sư Butch Bowers. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, theo các nguồn tin, Trump muốn nhóm của ông lập luận rằng có gian lận bầu cử. Cũng có nhiều bất đồng khác về chiến lược biện hộ.

Một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống mô tả sự thay đổi này là một "quyết định chung" giữa các bên.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị Hạ viện quyết định luận tội vào ngày 13/1 với cáo buộc "kích động nổi dậy" sau cuộc biểu tình bạo lực tại Điện Capitol. Sự cố khiến một cảnh sát và bốn người khác thiệt mạng, khiến các thành viên Quốc hội và nhân viên sợ hãi. Không lâu trước vụ tấn công, ông Trump đã có bài phát biểu trong đó muốn những người ủng hộ mình hướng đến Điện Capitol và liên tục nói rằng họ nên chiến đấu vì ông.

Các nguồn tin cho biết thêm sẽ có một đợt bổ sung khác cho đội pháp lý trong những ngày tới, khi chỉ còn hơn một tuần nữa là đến phiên tòa. Nhiều luật sư từng làm việc cùng hoặc đại diện cho ông Trump trong phiên tòa luận tội thứ nhất đã từ chối tham gia lần này.

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẵn sàng tranh luận với ông Trump trước bầu cử
Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sẵn sàng tranh luận đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử năm nay vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất