Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam tại Đắk Lắk

22/12/2023, 15:20

Ngày 22/12/2023, tại tỉnh Đắk Lắk, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã phối hợp với Quỹ BTTE tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã tổ chức chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” cho 100 học viên.

Đây các gia đình có trẻ sinh non, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và trao cơ hội giành lấy sự sống cho những mầm sống non yếu.

Tham dự có Bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN ; Ông Lâm Đình Nhiên - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ tỉnh Đăk Lăk, đại diện Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

Sinh non là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh, với ước tính khoảng 15 triệu trẻ sinh non (cứ 10 trẻ thì có một trẻ sinh non) trên toàn thế giới mỗi năm. Tại Việt Nam, ước tính hằng năm có khoảng hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm khoảng 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em. trẻ sinh non phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và những biến chứng ảnh hưởng quá trình phát triển sau này của trẻ. Do đó, để chăm sóc trẻ sinh non tốt cần có kiến thức cần thiết và sự thận trọng hơn so với trẻ sơ sinh bình thường.

Lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Quỹ BTTE tỉnh Đắk Lắk và đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ trao hỗ trợ cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Đắk Lắk

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và B ệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã ký kết thỏa thuận ngày 24/10/22 phát động chương trình “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”. Chương trình tập huấn cho 200 học viên trong độ tuổi sinh nở hoặc gia đình có trẻ sinh non tại tỉnh Đắk Lắk và Yên Bái.

Trước đó, ngày 01/12/2023 tại tỉnh Yên Bái đã tổ chức tập huấn cho 100 học viên thuộc đối tượng của chương trình . Thông qua buổi tập huấn, các học viên sẽ được bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện Q uốc tế Mỹ (AIH) hướng dẫn cách phòng tránh sinh non cũng như cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà.

Cũng tại chương trình, lãnh đạo Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam , Quỹ BTTE tỉnh Đắk Lắk và đại diện B ệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã trao tặng 13 phần quà bằng tiền, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng, cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đắk Lắk .

THÔNG TIN VỀ QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4/5/1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (Nay sửa đổi là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có Hội đồng Bảo trợ, hiện nay do bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ; ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là Phó Chủ tịch Hội đồng và 22 thành viên là những chính khách, người có uy tín, vị thế cao trong xã hội, là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các tập đoàn, Doanh nghiệp lớn…

Trải qua gần 32 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được trên 7.900 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 35 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ BTTEVN với phương châm hoạt động “Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia”, đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, hiện nay trong tổng số khoảng 25 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn khoảng 1,7 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 6,8%) và trên 2 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 8 %, chủ yếu sống trong các gia đình nghèo và cận nghèo) rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội.

Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Quỹ Bảo trợ t rẻ em Việt Nam

Địa chỉ: Số 35 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội

Số tài khoản: 001.0.00.0000355 (Ký hiệu: TEVN)

Tại: Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Điện thoại: +84 24 37475477 / 37470037

Hotline: 092 9999 999

Email: quytreemvn@gmail.com Website: http://www.nfvc. molisa.gov .vn

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét nhiều nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7
Phát biểu khai mạc Phiên họp 33, sáng 13/5, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, trong 3 ngày làm việc, UBTVQH sẽ cho ý kiến, xem xét, quyết định 14 nhóm nội dung và cho ý kiến bằng văn bản đối với 5 nhóm nội dung khác.
Mới nhất