Tỉ lệ người lao động quay trở lại làm việc ở Đà Nẵng đạt 96%

Thành Long/VOV - miền Trung | 10/02/2022, 12:28

Sau kỳ nghỉ Tết năm nay, tỷ lệ công nhân trong các khu công nghiệp và công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng trở lại lại việc đạt 96%. Đây là con số đáng mừng, có được kết quả này là nhờ chính sách, chế độ đãi ngộ về lương, thưởng dịp Tết cho công nhân đã góp phần giữ chân người lao động.

Những năm trước đây, sau kỳ nghỉ Tết, nhiều doanh nghiệp ở thành phố Đà Nẵng “đỏ mắt” tuyển lao động do tình trạng công nhân nhảy việc, chậm trở lại làm việc. Sau kỳ nghỉ Tết năm nay, tỷ lệ công nhân trong các khu công nghiệp và công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng trở lại lại việc đạt 96%. Đây là con số đáng mừng khi các doanh nghiệp tăng tốc hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm. Kết quả này là nhờ chính sách, chế độ đãi ngộ về lương, thưởng dịp Tết cho công nhân đã góp phần giữ chân người lao động.

Mồng 6 Tết vừa qua, phần lớn công nhân ở Công ty Cổ phần MPPack trong Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã vào ca sản xuất đầu tiên trong năm. Mồng 7 tháng Giêng, 100% số công nhân ở đây đã làm việc bình thường. Công ty này chuyên sản xuất bao bì giấy lớn nhất ở khu vực miền Trung. Năm ngoái, Công ty gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng doanh nghiệp vẫn có những chính sách hợp lý, đảm bảo an toàn người lao động nên nhịp độ sản xuất  được duy trì ở mức cao.

Đặc biệt, để giữ chân người lao động, khi thực hiện “3 tại chỗ”, ngoài lương, Công ty này hỗ trợ mỗi công nhân một ngày 100.000 đồng. Trước Tết Nhâm Dần, công ty thưởng mỗi công nhân 1 tháng lương cơ bản.

Anh Nguyễn Hữu Hoàng, quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, công nhân Công ty Cổ phần MP Pack cho biết, cả 2 vợ chồng gắn bó với công ty gần 5 năm nay cũng bởi chính sách đãi ngộ, chăm lo tốt đời sống người lao động.

“Ban đầu anh em chúng tôi cũng nghĩ đợt dịch vừa rồi công ty thưởng như thế thì chắc cũng xong. Nhưng đến cuối năm được nhận thêm lương tháng 13 nữa anh em rất vui. Chúng tôi về quê có đồng ra đồng vào rất vui. Công ty cũng tạo thêm 1 điều kiện là cho anh em chúng tôi ứng trước lương của tháng 2 để có thêm khoản về quê. Nói chung cũng tạo điều kiện để anh em chúng tôi qua Tết làm việc đúng ngày đúng giờ theo quy định của công ty", anh Nguyễn Hữu Hoàng chia sẻ. 

Theo Ban quản lý Khu Công nghiệp và Công nghệ cao thành phố Đà Nẵng, hiện có 76.000 lao động đang làm việc ở hơn 500 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Các doanh nghiệp có số lượng lao động từ 500 người trở xuống đạt tỷ lệ 100% người lao động làm việc ổn định. Những người chưa trở lại làm việc là những người có quê ở ngoài thành phố, xin phép kéo dài thời gian nghỉ.

Ông Trần Văn Tỵ, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghiệp và Công nghệ cao thành phố Đà Nẵng cho biết, dịp Tết vừa qua, trung bình mỗi công nhân được thưởng khoảng 7 triệu đồng. 

“Năm nay số lao động quay trở lại làm việc nhỉnh hơn năm ngoái do các doanh nghiệp có những hỗ trợ, thưởng tết cho công nhân bằng tiền và các phần quà. Ban Công nghệ cao chúng tôi cũng khuyến khích doanh nghiệp trích 1 phần lợi nhuận để hỗ trợ cho công nhân xa nhà, công nhân mắc Covid-19 và công nhân ở lại ăn Tết và chúng tôi cũng tổ chức các chuyến xe công đoàn đưa công nhân về quê ăn Tết", ông Tỵ cho hay./.

Bài liên quan
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Đà Nẵng: Căng thẳng nhưng ai cũng có cơ hội học tập
Tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 ở Đà Nẵng năm học tới là cuộc đua căng thẳng. Tuy vậy, tùy theo điều kiện kinh tế, năng lực, sở thích…, phụ huynh, học sinh có thể lựa chọn các cơ sở giáo dục ngoài công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp để học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất