Thủy điện tăng mức xả lũ, nhiều vùng thấp trũng tại Thừa Thiên Huế bị ngập lụt

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 14/10/2022, 19:07

Mực nước các sông ở tỉnh Thừa Thiên Huế đang lên và chiều 14/10 có khả năng đạt báo động 3 và trên báo động 3. Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương triển khai phương án sơ tán, di dời dân ở các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Ngày 14/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mưa to đến rất to và dông. Mực nước các sông trong tỉnh đang lên. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương trước 17 giờ hôm nay (14/10) phải hoàn thành di dời dân các khu vực sạt lở đất đến nơi an toàn.

Riêng hộ dân vùng ngập lụt, hạ du sông Bồ, sông Hương phải hoàn thành sơ tán dân trước 16h ngày 14/10.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh được giao bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu của địa phương. Công ty Cổ phần Thủy điện Bình Điền đã vận hành điều tiết hồ Bình Điền qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, khoảng từ 900 - 1.200m3/s. Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng điều tiết là lúc 11h30 ngày 14/10.

Hồ thủy điện Hương Điền cũng vận hành điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, khoảng từ 1.100 - 1.500m3/s, bắt đầu tăng dần lưu lượng điều tiết từ chiều nay. Do thủy điện tăng mức điều tiết lũ trên sông Hương và sông Bồ, một số vùng thấp trũng ở thành phố Huế, các thị xã Hương Trà, Hương Thủy và các huyện Quảng Điền, Phú Vang bị ngập lụt.

Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Các thủy điện thì phải phối hợp chặt chẽ vận hành, điều tiết, làm thế nào để điều tiết một cách nhịp nhàng nhất, để đảm bảo không bị ngập ở vùng hạ du, mà cũng không bị căng quá ở các địa phương có nguy cơ sạt lỡ. Đề nghị có phương án di dân, đảm bảo an toàn tuyệt đối ở các vùng sạt lở. Giao thông có chỉ đạo đảm bảo an toàn giao thông, nhất là chuẩn bị các phương tiện, để khi có sạt lở thì chúng ta xử lý khẩn cấp”./.

Bài liên quan
Miền Bắc giảm nhiệt, miền Trung mưa ngập khắp nơi
Dự báo thời tiết hôm nay 16/11, miền Bắc giảm nhiệt, trời tiết tục rét, miền Trung vẫn hứng những cơn mưa xối xả, gây ngập lụt nhiều nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất