Thu hơn 500 tỷ đồng, 'Mai' của Trấn Thành là phim ăn khách nhất mọi thời

01/03/2024, 18:22

Mai" - tác phẩm điện ảnh thứ 3 của Trấn Thành đã vượt mốc 500 tỷ đồng doanh thu vào ngày 1/3.

Theo Box Office Vietnam, tính đến chiều 1/3, bộ phim Maicủa Trấn Thành đã đạt doanh thu hơn 501 tỷ đồng với hơn 5 triệu vé được bán ra.

Riêng cuối tuần qua, Mai đã thu về hơn 55 tỷ đồng với hơn 594 nghìn vé được bán ra. Với con số này, Mai trở thành tác phẩm phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại. 

Cùng với doanh thu của Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) và Bố già (427 tỷ đồng), Trấn Thành sở hữu những thành tích vô tiền khoáng hậu của điện ảnh. Anh hiện đang là đạo diễn nghìn tỷ đầu tiên của Việt Nam. 

Mai là tác phẩm điện ảnh thứ 3 của Trấn Thành. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa nam đạo diễn và Phương Anh Đào. Mai được đầu tư 50 tỷ đồng.

"Mai" của Trấn Thành thu hơn 500 tỷ đồng sau 20 ngày công chiếu.

Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên mát-xa gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô 7 tuổi.

So với 2 bộ phim Nhà bà NữBố già, Mai của Trấn Thành ít nhận ý kiến trái chiều nhất. Trấn Thành cho thấy sự lên tay rõ rệt, từ góc quay, cách chuyển cảnh đến cách kể chuyện. Bộ phim không còn quá nhiều những cảnh đấu khẩu, lời thoại ''chợ búa'' giữa các nhân vật. Mai được đánh giá là bộ phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến giờ. 

Tuy nhiên, cũng có không ít tranh cãi xoay quanh kết phim mà Trấn Thành đã lựa chọn. Nhiều người khen ngợi Trấn Thành đã mang đến một cái kết rất thực tế, số khác lại cho rằng kết thúc này không thoả mãn và gây nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Lê Chi

Bài liên quan
Cuộc đua phim Việt dịp lễ 30/4: Lý Hải đụng độ 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa
Dịp lễ 30/4 năm nay tiếp tục đánh dấu "bữa tiệc" điện ảnh đa dạng và thú vị, trong đó có tới 4 phim Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất