Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ

03/04/2024, 10:23

Quán quân The Voice Kids - Thiện Nhân cho rằng rơi xuống được thì phải đứng lên được, trong giờ phút tăm tối nhất cũng không được tổn hại bản thân.

Đã có những lúc khán giả nghi ngờ Quán quân The Voice Kids - Thiện Nhân không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Nguồn cơn cho sự lo âu này xuất phát từ ồn ào giữa Thiện Nhân với người nhà cách đây 2 năm. Năm 2024, khi trở lại làng giải trí cùng sản phẩm âm nhạc mang tên Thị Kính, Thiện Nhân vừa mừng rỡ lại vừa lo âu.

Nữ ca sĩ 22 tuổi cho biết cô đối mặt với cú sốc lớn khi tăng cân mất kiểm soát. 2 tháng sau biến cố gia đình, Thiện Nhân tăng gần 20kg, mắc một số bệnh. Thậm chí, bác sĩ còn cảnh báo rằng sức khỏe Thiện Nhân có vấn đề, nếu không giảm cân, kiểm soát trọng lượng cơ thể ngay thì dễ dẫn đến đột quỵ.

Trong cuộc trò chuyện mới đây ở chương trình Khỏe đẹp 24h của Báo điện tử VTC News, Quán quân The Voice Kids có những chia sẻ thẳng thắn về công việc và cuộc sống. Tại đây, Thiện Nhân trải lòng đã tự “chữa lành” cho bản thân, đồng thời đang cố gắng để quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng.

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 1

- Tôi có biết chuyện Thiện Nhân đã tăng từ 58kg kên 76kg chỉ trong vòng 2 tháng. Điều gì khiến bạn bị mất kiểm soát cân nặng?

Sau biến cố gia đình tầm 2 tháng, tôi tăng cân mất kiểm soát. Lúc ấy, tôi không biết mình đã trải qua những điều gì, chỉ nhớ là bất cứ khi nào buồn đều ăn. Để giải tỏa cảm xúc, tôi ăn liên tục. Chocolate mà ăn một lần 5 - 6 bịch, còn kẹo thì ăn không biết điểm dừng. Bất cứ khi nào thấy mệt mỏi, căng thẳng hay bị bí ý tưởng, tôi đều mang ăn uống ra làm cách giải quyết.

Đến khi nhận ra bản thân lên ký quá nhiều thì trễ rồi. Vì tăng cân nên nhiều vấn đề về sức khỏe đã xảy đến, thấy tôi như thế người xung quanh mới bảo: “Thôi thì bây giờ không vì cái gì thì cũng hãy vì sức khỏe mình”.

Việc tăng cân nhanh làm sức khỏe tôi giảm sút nghiêm trọng. Có lần đang đứng thì đầu óc tối sầm, tôi ngã xuống và không biết gì nữa. Sau đó, người thân mới đưa đi cấp cứu. Mọi người bảo là mắt tôi vẫn mở nhưng trong đầu tôi lại không nhớ chuyện gì đã xảy ra.

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 2

Bác sĩ nói nếu tình trạng tăng cân cứ kéo dài thì dễ dẫn đến chuyện đột quỵ, tôi nằm trong diện có khả năng đột quỵ nhẹ. Ngoài ra, tôi còn mắc thêm những chứng như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao. Bác sĩ nói luôn đây là mức báo động, không thể nào để như vậy được. Để sống khỏe, bác sĩ yêu cầu tôi giảm cân.

Thêm nữa, mỗi lần hát thì có cái gì đó như bị nghẹn ở cổ, tôi không hát tốt được. Sau này, giảm cân được phần nào rồi tôi mới hát tốt trở lại.

- Thiện Nhân có từng hối tiếc hay tự trách bản thân không?

Có chứ, tôi sốc và tự trách bản thân mình vì sao lại để bản thân rơi vào cảnh tượng này. Nhiều đêm nằm trong phòng, tôi khóc và tự trách bản thân. Tôi cứ nghĩ hoài, tôi sợ nếu mình cứ giữ số cân 76 thì liệu rằng còn đường trở lại showbiz không? Tôi sợ mình không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật nên buồn lắm.

Việc tôi vắng bóng khoảng 2 năm, đến bây giờ mới quay trở lại một phần cũng là vì vấn đề ngoại hình. Tôi chưa thực sự tự tin. Với lại, nếu đã tái xuất thì phải làm cái gì đó chỉn chu chứ đâu thể nào xuất hiện với ngoại hình như vậy được.

Anh không biết đâu, khi tôi mập như thế thì các anh chị trong ekip tội lắm. Vì tôi không phải người trực tiếp đi tìm trang phục cho mỗi lần quay MV hay đi diễn. Nhiều khi các anh chị gặp khó khăn, không thể kiếm ra trang phục cho tôi mặc vừa mà đâu có dám nói. Mọi người sợ tôi buồn. Tôi biết điều đó chứ. Tôi phải cố gắng giảm cân để không ai vì mình mà thấy có thêm gánh nặng.

Bản thân mình phải tự thay đổi để giúp chính mình. Mình không được làm phiền người khác!

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 3

- Thiện Nhân vượt qua mọi thứ như thế nào khi xung quanh toàn áp lực?

Tôi dùng thuốc theo liệu trình bác sĩ đưa ra trong vòng 6 tháng. Tiếp đến, tôi vận động hết mức để giảm cân. Nhà có cầu thang, tôi chạy lên chạy xuống liên tục. Sau đó, tôi quét nhà, rửa chén, lau dọn, làm hết mọi thứ để giảm mỡ. Đến hiện tại, tôi còn 58kg, cách mốc lúc chưa tăng cân 9kg. Lúc uống thuốc, cơ thể tôi bị tích nước. Phải vất vả lắm mới có thể giảm được.

Đã có nhiều lần tôi nhốt mình trong phòng. Nhưng tôi không nghĩ đến điều tiêu cực, chỉ là tôi cần tập trung để suy nghĩ và giải quyết những vấn đề phát sinh từ chính bản thân mình.

Mình rơi xuống được thì mình leo lên lại được. Ai cũng có nỗi đau, ai cũng có tổn thương, ai cũng có mất mát cả nhưng không được vì thế mà buông xuôi. Mình cho bản thân một khoảng thời gian để đau, để buồn, để tổn thương. Sau khi đã vượt qua khoảng thời gian đó và bước qua điểm đen, hãy đi về phía trước.

Dù có buồn thế nào đi nữa thì mình cũng không được làm tổn hại cơ thể bằng những điều dại dột. Chính mình còn không yêu bản thân thì ai yêu được mình cơ chứ! Ai trên đời này khi sinh ra cũng có một sứ mệnh. Đã đến được với cuộc đời này thì phải sống sao cho thật huy hoàng và rực rỡ.

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 4

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 5

- Sóng gió cuộc đời làm bạn mạnh mẽ thế này?

Tôi chỉ muốn nói rằng nếu muốn buồn vì bất cứ chuyện gì thì cứ buồn đi, buồn xong rồi thôi, phải tích cực mà sống tiếp. Việc đối mặt với sóng gió thật ra cũng có cái hay, đó là giúp mình nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh hơn. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được ngã gục.

2 năm trước, khi đọc bình luận tiêu cực về mình trên mạng xã hội, tôi hoang mang và sốc lắm. Tôi không biết vì sao người ta lại nói về mình như thế. Nhưng bây giờ, khi đã trải qua mọi chuyện, tôi thoải mái tiếp nhận hơn. Tôi xem tất cả những bình luận dành cho mình là góp ý, khán giả có quan tâm thì họ mới nói, dù có là chửi mắng đi nữa thì cũng để vậy thôi. Mình cứ sống tốt cuộc đời mình là được.

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 6

- 22 tuổi, tính đến nay thì đã tròn 10 năm Thiện Nhân giành chức Quán quân The Voice Kids. Theo bạn, danh hiệu này mang đến cho bạn điều gì?

Chức Quán quân The Voice Kids là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Danh hiệu này mang đến cho tôi nhiều điều lắm, đầu tiên là tôi được đến gần với khán giả, tiếp theo là tôi được thỏa niềm đam mê âm nhạc. Tôi có danh tiếng và được mọi người yêu mến cũng là từ chương trình này. Cũng nhờ chương trình mà tôi có cơ hội gặp 2 cô chú luôn yêu thương, chỉ dạy mình.

Còn mất à? Có lẽ đó là tôi bị mất khoảng thời gian lúc đó, bây giờ không còn nữa!

- Hai nghệ sĩ mà Thiện Nhân nhắc đến có phải là vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Ly - Minh Vy hay không?

Đúng rồi, đó là hai vị ân nhân, hai người thầy của tôi. Khi tôi trở lại với dự án âm nhạc mới, tôi vận dụng những điều trước đây được cô chú dạy. Mọi người cứ bảo sao không thấy Thiện Nhân đi cùng cô chú Cẩm Ly - Minh Vy như trước. Ôi tôi lớn rồi mà, đâu thể lúc nào cũng chạy theo cô chú được.

Thêm nữa, cô chú có cuộc sống riêng, cô chú cũng có con và cần dành thời gian chăm sóc gia đình.

- Những biến cố, vấp ngã trong quá khứ của Thiện Nhân có khiến vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Ly - Minh Vy buồn lòng không?

Biến cố đã xảy ra, tôi nghĩ mọi người đều biết. Buồn lòng thì tôi nghĩ có chứ, đặt trường hợp là tôi, khi người thân cận xảy ra chuyện lớn như thế, hỏi thử xem có buồn hay không? Làm sao mà vui được?

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 7

- Có nhiều thông tin cho rằng giữa Thiện Nhân với vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy có xảy ra rạn nứt. Điều này đúng không?

Điều này chắc chắn là không có rồi! Bản thân Thiện Nhân bây giờ cũng lớn rồi mà, cô chú Cẩm Ly - Minh Vy muốn tôi tự đi, tự khám phá thế giới âm nhạc của riêng mình. Cô chú vẫn ở đằng sau, hỗ trợ và động viên tôi. Đâu thể nào cứ chạy theo rồi suốt ngày gọi cô ơi, chú à được. Không thể đâu.

Nếu bây giờ nói một lời nào đó với cô chú, tôi xin được cảm ơn. Từ lúc thi The Voice Kids đến giờ, lúc nào cô chú cũng đối đãi và xem tôi như con gái trong gia đình.

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 8

- Trong 1 năm vắng bóng vì ồn ào, có bao giờ Thiện Nhân về nhà thăm gia đình không?

Mỗi người sẽ có quan điểm sống riêng. Bây giờ tôi cũng không biết nói thế nào, tuy nhiên dù gì thì đó vẫn là nơi yêu thương, không ai có thể chối bỏ nơi yêu thương này cả.

Không thể nào nói không nhớ về nơi mình từng sinh ra và lớn lên. Tôi có cách riêng để giữ điều gì đó về gia đình trong sâu thẳm trái tim.

- Nói chuyện với Thiện Nhân làm tôi khá ngạc nhiên, bạn mạnh mẽ quá!

Không mạnh mẽ thì biết làm thế nào đây! Bắt buộc phải mạnh mẽ thôi. Mình phải tốt lên và tự bảo vệ bản thân, vì mình còn có ekip phía sau nữa. Bây giờ Thiện Nhân không vững vàng, mọi người biết làm thế nào đây?

Tuy nhiên, sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra, tôi vẫn chưa thực sự bình tâm đâu. 2 năm qua tôi chỉ học thêm một chút gì đó thôi, mình bớt suy nghĩ tiêu cực, bớt sợ hãi những điều không vui mà cư dân mạng đang nói về bản thân.

Tôi không phủ nhận sai lầm trong quá khứ, có chuyện đúng có chuyện sai. Tôi xem đó là bài học để mình lớn hơn.

Thiện Nhân: Đã đến với cuộc đời phải sống cho huy hoàng, rực rỡ - 9

- Có phải Thiện Nhân đã tự “chữa lành” cho chính mình, tự khỏa lấp những tổn thương để có suy nghĩ nhẹ nhàng như hiện tại?

Việc chữa lành những tổn thương phải xuất phát từ chính mình. Không ai cứu được mình ngoài chính mình cả. Nếu buồn quá thì đọc sách, nghe nhạc và chui vào một góc để khóc. Xong rồi là thôi, cứ sử dụng một khoảng thời gian để buồn đi, sống chậm lại trong lúc tâm trạng chùng xuống cũng được. Thậm chí là để mọi nỗi đau tuôn ra, bùng nổ. Sau đó quay lại thật rực rỡ và huy hoàng.

Thiện Nhân bây giờ mới chỉ làm được ở đoạn bước qua thôi, chuyện rực rỡ phải đợi thêm thời gian nữa. Nhưng điều quan trọng là hãy nhớ rằng cuộc đời này đáng sống lắm, rơi xuống vực thẳm được thì sẽ có lúc leo lên lại được, quan trọng là mình có đủ mạnh mẽ hay không.

- Xin cảm ơn Thiện Nhân!

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất