Thêm nhiều tình tiết vụ giấu gỗ lậu trong bãi chứa cát gần trụ sở UBND xã

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 10/03/2023, 18:20

Lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum bước đầu đã xác định được khối lượng gỗ lâm tặc cất giấu trong bãi chứa cát, đồng thời phát hiện cánh rừng có gỗ bị chặt hạ song chưa thể khẳng định hai vụ việc có liên quan với nhau.

Về khối lượng gỗ lâm tặc cất giấu trong bãi chứa cát của Công ty TNHH 87 bên sông Đăk Pxi, đoạn thuộc thôn 7, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, nguồn tin từ lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum cho biết qua đo đếm xác định tổng cộng có trên 37m3. Về chủng loại gỗ chủ yếu là gỗ dầu, chò xót… từ nhóm V đến nhóm VII.

Mở rộng điều tra vụ cất giấu gỗ trong bãi chứa cát ở xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum bước đầu đã phát hiện trong Tiểu khu 327, xã Đăk Pxi có 22 cây gỗ bị chặt hạ. Tuy nhiên chưa thể xác định số cây gỗ bị chặt hạ trên rừng và số gỗ cất giấu trong bãi chứa cát có liên quan với nhau hay không.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, như VOV đã thông tin, ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Kon Tum phát hiện lượng lớn gỗ lậu cất giấu trong bãi chứa cát của điểm mỏ khai thác cát, sỏi trên sông Đăk Pxi, đoạn thuộc thôn 7, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà của Công ty TNHH 87.

Bãi chứa cát cất giấu gỗ lậu nằm sát đường tránh lũ, được che kín với bên ngoài và có người canh giữ. Vị trí này chỉ cách trụ sở UBND xã Đăk Pxi khoảng hơn 1km.

Trong số gỗ lậu được lực lượng Công an phát hiện có 2 mặt phản, 4 hộp gỗ, 11 lóng gỗ tròn dấu hiệu mới khai thác và 5 cây gỗ có dấu hiệu đã ngâm lâu ngày dưới nước. Tất cả số gỗ bị phát hiện đều có chiều dài và đường kính lớn.

Ngoài số gỗ lực lượng chức năng phát hiện trong bãi chứa cát của Công ty TNHH 87 bên sông Đăk Pxi còn phát hiện 2 điểm cất giấu gỗ trong vườn cao su cách đó khoảng 300m với nhiều hộp gỗ lớn khả năng do lâm tặc tẩu tán./.

Bài liên quan
Vụ 3 giám đốc gây thiệt hại hơn 11.000 khối gỗ: Trả hồ sơ, yêu cầu giám định lại
TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên trả hồ sơ vụ án "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thuỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất