Thanh Hóa: Giả vờ mua hàng, 3 người nước ngoài trộm 100 triệu đồng

18/05/2023, 17:20

Lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở, mất cảnh giác, 3 người nước ngoài đã lấy trộm 100 triệu đồng của Bưu điện văn hóa phường Quảng Thắng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngày 18/5, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 người nước ngoài là: Sabri Bejandi Mehdi (SN 1978), Aslrosta Maddi (SN 1980) và Salehi Rad Hossein (SN 1982), có cùng quốc tịch Iran để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. 

Thanh Hóa: Giả vờ mua hàng, 3 người nước ngoài trộm 100 triệu đồng  - 1

Nhóm người nước ngoài bị Công an TP Thanh Hóa bắt giữ.

Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa, khoảng 15h30 ngày 24/4, tại trụ sở Bưu điện văn hóa phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) có 3 nam giới người nước ngoài đến mua hàng.

Lúc thanh toán, những người này đã đưa cho chủ cửa hàng tờ 100 USD và yêu cầu trả lại tiền thừa. Lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở, mất cảnh giác, những người nước ngoài đã lấy trộm 100 triệu đồng của bưu điện rồi nhanh chóng tẩu thoát. Khi những người này đang trên đường trốn vào TPHCM thì bị Công an TP Thanh Hóa bắt giữ. 

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch, sau đó sử dụng hộ chiếu giả để đi hoạt động trộm cắp. Tới Việt Nam, nhóm này thường thuê trọ tại những khách sạn, nhà nghỉ bình dân, không thực hiện khai báo tạm trú với các cơ sở kinh doanh lưu trú và thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, chúng đã thuê ô tô tự lái hoặc xe máy di chuyển và gây án ở khắp các tỉnh, TP trong cả nước. Phương thức hoạt động của chúng là vờ vào mua hàng, hỏi nhiều loại mặt hàng để phân tán sự chú ý của chủ kinh doanh, sau đó hỏi mua mặt hàng nào có giá rẻ nhất và dùng tờ tiền có mệnh giá cao hoặc dùng các loại ngoại tệ như USD, EURO để thanh toán.

Lợi dụng lúc chủ cửa hàng trả lại tiền, chúng yêu cầu được chọn loại tiền mình thích để giở trò trộm cắp.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngô Nhung

Bài liên quan
Hành trình trở thành giáo viên tiếng Việt nổi tiếng Đài Loan của cô gái Phú Thọ
Cô giáo Nguyễn Thu Hằng đã vượt qua nhiều khó khăn ở Việt Nam và những thử thách ở Đài Loan (Trung Quốc) để chạm tới thành công của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất