Thanh âm Sao và Sao: Khi những ngôi sao âm nhạc hát bằng tình

17/12/2022, 15:40

Xúc động và thăng hoa trong tiếng hát từ trái tim, các ngôi sao, các nghệ sỹ nổi tiếng của Thanh âm Sao và Sao đã cống hiến cho khán giả một đêm diễn đặc biệt hấp dẫn, ấn tượng và để lại dư âm sâu sắc.

Tối 16/12, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, chương trình THANH ÂM SAO VÀ SAO đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với sự quy tụ của 33 nghệ sỹ, trong đó, có các ngôi sao hàng đầu của đất nước như: NSND Thanh Hoa, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Việt Hoàn, Anh Thơ, Lan Anh, Tân Nhàn, NSƯT Minh Thu, Lê Mận, Đinh Thành Lê, Đăng Thuật… MC Chiến Thắng, Ban nhạc APPA Music.

sao-va-sao-bia.jpg
Sân khấu chương trình Thanh âm Sao và Sao

Chương trình đặc biệt với hầu hết các tiết mục là song ca

Không phải là một chương trình nghệ thuật hoành tráng, được dàn dựng công phu và chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng Thanh âm Sao và Sao đã thực sự khiến khán giả xúc động với những màn trình diễn như lên đồng của các nghệ sỹ.

Mở đầu chương trình, MC Chiến Thắng rưng rưng xúc động kể câu chuyện âm nhạc bằng tình của những nghệ sỹ đang trên đỉnh vinh quang khi chứng kiến nỗi khổ của những tiền bối và những đồng nghiệp, anh chị em từng hết tâm, hết sức cống hiến cho nghệ thuật rồi phải lặng lẽ ra đi hoặc sống trong cô đơn, bệnh tật và đặc biệt khó khăn lúc cuối đời.

Một khoảng lặng, và âm nhạc khiến khán giả bất ngờ với hợp ca đặc biệt đầu tiên: Trái tim Nghệ sỹ do tập thể các nghệ sỹ biểu diễn. Ca khúc Trái Tim Nghệ sỹ lần đầu tiên vang lên tại khán phòng là món quà do NSND Thanh Hoa viết lời và âm nhạc do Nhạc sỹ Tôn Tẫn, Giám đốc âm nhạc của Thanh âm Sao và Sao tặng cho chương trình.

sao-va-sao-mo-man.jpg
Hợp ca Trái Tim Nghệ sỹ:  Lời: NSND Thanh Hoa; Nhạc: Tôn Tẫn. Trình bày: Tập thể các nghệ sỹ tham gia trong chương trình.
nsnd-thanh-hoa-1-.jpg
NSND Thanh Hoa: Chỉ đạo chương trình.

NSND Thanh Hoa xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới khán giả và các đồng nghiệp yêu quý:

“Đây không phải là một chương trình nghệ thuật hoành tráng, được chuẩn bị và dàn dựng công phu. Chúng tôi chỉ có 15 ngày từ khi bắt tay vào cho đến đêm công diễn này. Giai đoạn vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí, có anh em nghệ sỹ qua đời, phải đến 2 ngày sau mới phát hiện ra. Các anh chị em nghệ sỹ đó đã từng cống hiến hết mình cho nghệ thuật, nhưng khi gặp hoàn cảnh khó khăn, chúng ta không thể để họ bị bỏ quên. Đó là lý do hôm nay, chúng tôi, những nghệ sỹ chân chính đang có mặt ở khán phòng này để hát bằng tình, hát bằng trái tim, cùng nắm tay nhau trên sân khấu để bày tỏ yêu thương và chia sẻ tới những đồng nghiệp nghệ sỹ đang ở trong hoàn cảnh khó khăn. Sau đêm nay, sẽ có những món quà ấm áp từ chương trình này để gửi tới đúng người đang cần. Thay mặt chương trình, tôi xin cảm ơn, cảm ơn rất nhiều các nghệ sỹ đã hết sức nhiệt tình tham gia chương trình và không nhận một đồng cát xê nào và xin cảm ơn tất cả quý vị đã ủng hộ và tới tham dự.”

sao-va-sao-thanh-hoa.jpg
NSND Thanh Hoa thăng hoa trên sân khấu Thanh âm Sao và Sao.

Chương trình có sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ, tuy nhiên, không phải vì đông mà đa số những tiết mục là song ca. MC, Ca sỹ Chiến Thắng chia sẻ:

Thực cảm động khi khán giả ngồi chật khán phòng nhà hát Âu Cơ đêm nay. Chúng tôi, những tên tuổi lớn hay vô danh như tôi cùng đứng chung sân khấu để hát lên những lời hát từ trái tim. Chúng tôi hát để kiếm tiền thăm hỏi các nghệ sỹ trọng tuổi, các nghệ sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Hà Nội lạnh và Tết đến nơi rồi. Tôi bật khóc khi nói những lời đầu chương trình. Già rồi mau nước mắt. Tôi được hân hạnh song ca cùng NSND Thanh Hoa một bài. Tất cả show đêm nay toàn là song ca. Từng ca khúc riêng lẻ hay những hợp khúc (Medley) cũng đều song ca. Để thấy cái câu “Có hai cô ca sỹ nào ưa nhau bao giờ” cũng có khi sai, ít nhất là show này.”

sao-va-sao-chien-thang.jpg
Tiết mục song ca đặc biệt: Tôi ơi đừng tuyệt vọng. Biểu diễn: NSND Thanh Hoa và MC Chiến Thắng, Guitar  Đức Nhã.

Những tiết mục song ca đặc biệt, có khi là sự kết hợp của hai giọng ca với hai màu sắc khác nhau hoàn toàn như NSND Thanh Hoa và MC Chiến Thắng, nhưng lại khiến người nghe nổi da gà vì hay đến xúc động.

sao-va-sao-chien-thang-thanh-hoa.jpg
NSND Thanh Hoa và MC Chiến Thắng song ca trong chương trình.

Giám đốc Âm nhạc Tôn Tẫn, vượt qua mọi khó khăn do mới bị tai nạn, đã cố gắng hết mình vì sự thành công của chương trình. Anh thực sự khiến người nghe cảm thấy thú vị và hấp dẫn khi mang hơi thở mới vào các tác phẩm truyền thống. Sự kết hợp giữa dân ca và Rap với vũ đoàn khiến cả khán phòng trở nên hào hứng và tưng bừng một cách đáng ngạc nhiên.

sao-va-sao-ton-tan.jpg
Giám đốc Âm nhạc: Tôn Tẫn

Nếu như NSUT Việt Hoàn đốt sân khấu bằng Chiếc khăn Piêu với giọng hát thênh thanh trên đính núi, mênh mang khắp rừng già thì Lan Anh lại cống hiến cho khán giả những giây phút lịm đi trong giọng hát trong vắt, ngọt ngào và tình chưa từng có trong màn song ca tuyệt vời cùng Lê Anh Dũng với ca khúc Mùa hè đẹp nhất.

sao-va-sao-viet-hoan.jpg
NSUT Việt Hoàn đốt sân khấu bằng ca khúc  Chiếc khăn Piêu.
sao-va-sao-lan-anh.jpg
Ca sỹ Lan Anh và Lê Anh Dũng với ca khúc Mùa hè đẹp nhất.

Đặc biệt, NSƯT Hồng Liên và NSƯT Tố Uyên đã đưa khán giả đến với một bức tranh quê hương mùa xuân tươi thắm qua giọng ca bất chấp tuổi tác. Trong khi đó, ca sỹ Anh Thơ lại hát như vắt hết những gì đang có trong trái tim trong Xa khơi. Dường như chưa bao giờ Xa Khơi qua giọng hát của nàng thơ dòng nhạc dân gian Việt Nam lại hay đến thế.

sao-va-sao-hong-lien.jpg
NSƯT Hồng Liên và NSƯT Tố Uyên thể hiện tiết mục song ca Mùa xuân trên quê hương.

sao-va-sao-anh-tho(1).jpg
Ca sỹ Anh Thơ phiêu trong ca khúc Xa Khơi.

Ca sỹ Anh Thơ, người được mệnh danh là nữ hoàng bán vé của chương trình xúc động chia sẻ:

“Đây là chương trình mà Thơ có đóng góp ý tưởng và thực sự mong muốn nó đc diễn ra để có được một chút quà gửi đến các Nghệ sỹ khó khăn ,đó là sự khát khao mong muốn nên cảm xúc đc bộc phát một cách mà ngay cả Thơ cũng ko hiểu được. Thơ không hiểu sao lúc đó mình lại nhiều cảm xúc đến vậy. Như được bay, như phiêu bồng trong giai điệu quá đẹp của Xa Khơi. Thơ có cảm giác như là hát để ngày mai mình ko được hát nữa ấy. Và Thơ rất vui là chương trình đã thành công. Khán giả đã hiểu và cùng đồng cảm chia sẻ cùng nghệ sỹ. Khán giả thật tuyệt vời.”

sao-va-sao-tan-nhan.jpg
Song ca NSƯT Tân Nhàn và Thu Hà thể hiện ca khúc Hai quê
sao-va-sao-minh-thu.jpg
Ca sỹ Minh Thu và Tuấn Dũng song ca trong chương trình.

Đạo diễn, NSND Đặng Hùng; Giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ Tôn Tẫn đã cùng 33 ngôi sao và các nghệ sỹ viết nên một câu chuyện âm nhạc dẫn dắt người nghe đi từ các giai điệu mang âm hưởng dân ca truyền thống tới đương đại hay các ca khúc trữ tình sống mãi với thời gian một cách linh hoạt, mới mẻ và cuốn hút người nghe đến tận giây phút cuối cùng.

sao-va-sao-song-ca.jpg
Song ca Tình yêu bên dòng sông quan họ: ca sỹ Hương Huệ và Nguyễn Thành Dân.

Được biết, sau chương trình này, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để tri ân, tặng quà tết, giúp đỡ các nghệ sỹ lớn tuổi -nghệ sỹ ốm đau -nghệ sỹ gặp hoàn cảnh khó khăn. Rất mong sự quan tâm ủng hộ của các tập thể doanh nghiệp thành đạt, các cá nhân, tập thể, những người yêu âm nhạc Việt Nam, yêu quý nghệ sỹ Việt Nam ủng hộ cho chương trình.

sao-va-sao-ky-niem-chuong.jpg
Trao kỷ niệm chương cho các nghệ sỹ tham gia trong chương trình.

Thanh âm Sao và Sao sẽ được tổ chức thường niên.

NSND Thanh Hoa cho biết, Chương trình đầu tiên THANH ÂM SAO VÀ SAO đã diễn ra tốt đẹp, để lại dấu ấn trong lòng công chúng, và sẽ được APPA tổ chức thường niên vào những năm tiếp theo với sự tham gia của các nghệ sĩ trong nước và nước ngoài.

sao-va-sao-ket-thuc-chuong-trinh.jpg
Màn kết thúc chương trình vỡ òa trong hạnh phúc của các nghệ sỹ.

Để tiếp tục phổ biến, góp phần phát triển cộng đồng nghệ sĩ, THANH ÂM SAO VÀ SAO sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người nghệ sĩ trẻ khác cũng như người yêu nghệ thuật trong nước về tình đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần quảng bá văn hóa, nghệ thuật và con người Việt Nam ra nước ngoài, thu hút sự quan tâm của cộng đồng âm nhạc Quốc tế tới Việt Nam. Ban Tổ chức tin tưởng đây cũng là dịp để người yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao và góp phần quảng bá, giữ gìn phát huy tinh tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn quý khán giả đã ủng hộ chương trình và xin cảm ơn các nghệ sĩ: Việt Hoàn - Anh Thơ - Huy Cường -Thuỳ Dung - Tôn Sơn - Hương Huệ - Lê Mận - Đinh Thành Lê - Huyền Trang - Tuyết Nga - Minh Thu - Tuấn Dũng - Xuân Nhị - Hằng Nga - Đăng Thuật - Trang Dung - Triệu Trang - Linh Hoa - Tống Khang - Cẩm Tú - Eric Toàn Nguyễn - Lê Anh Dũng - Lan Anh - Minh Hằng - Mạc Hoàng Lương - Tân Nhàn - Thu Hà -Hồng Liên - Tố Uyên - Tuấn Khanh – Kavin Chính – MC Chiến Thắng – Ban nhạc APPA Music

Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Thanh Hoa

Đạo diễn: NSND Đặng Hùng

Giám đốc âm nhạc: Tôn Tần

Ban tổ chức: NSƯT Hà Thủy – Anh Thơ – Tôn Sơn – Nguyễn Khánh – Nguyệt Anh

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất