Sport Center 1 Việt Nam gặp đối thủ 4 lần vô địch thế giới, giữ kỷ lục Guinness

13/12/2023, 10:21

Đối thủ đầu tiên của Sport Center 1 tại giải bóng chuyền nữ các CLB thế giới là đội bóng từng 4 lần vô địch giải đấu.

Sport Center 1 - thực chất là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - bắt đầu hành trình tại giải các CLB thế giới hôm nay (13/12). Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam có đội đại diện góp mặt tại sân chơi lớn nhất thế giới ở cấp độ câu lạc bộ.

Ngoài 2 đội châu Á là Sport Center 1 (Việt Nam) Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc), các đội còn lại của giải đều là những "thế lực" mạnh hàng đầu của châu Âu và Nam Mỹ. Vakifbank SK và Eczacibasi Dynavit Istanbul đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và 2 đội còn lại - Gerdau Minas, Dentil Praia Clube - là đại diện của Brazil.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp những đối thủ rất mạnh ở giải thế giới. (Ảnh: AVC)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp những đối thủ rất mạnh ở giải thế giới. (Ảnh: AVC)

Đối thủ đầu tiên của Sport Center 1 là Vakifbank SK. Đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập từ năm 1986 nhưng chưa cần xét đến khoảng thời gian từ thế kỷ trước, chỉ cần nhìn sơ qua bảng thành tích trong 10 năm gần nhất là đủ để người hâm mộ đánh giá được sức mạnh của họ.

Vakifbank vô địch thế giới 4 lần vào các năm 2013, 2017, 2018 và 2021. Trong 8 lần tham dự giải đấu này, chưa lần nào đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ không có huy chương. Họ luôn vào đến vòng bán kết và đứng trong top 3 chung cuộc.

Tại châu Âu, Vakifbank SK cũng là đương kim vô địch. Họ đứng thứ tư trong danh sách những đội đăng quang nhiều lần nhất ở CEV Women Champions League - giải đấu có vị thế tương đương Cúp C1 của môn bóng đá - với 6 lần lên ngôi hậu, ngoài ra còn 5 lần về nhì.

Guimaraes là ngôi sao chủ lực của Vakifbank. (Ảnh: Getty Images)

Guimaraes là ngôi sao chủ lực của Vakifbank. (Ảnh: Getty Images)

Vakifbank SK được ghi tên trong sách kỷ lục Guinness với chuỗi 73 trận thắng liên tiếp kéo dài từ năm 2012 đến 2014. Trong đó, riêng mùa giải 2012/13, đội bóng này thắng 52 trận liên tiếp và giành 5 danh hiệu, trở thành đội bóng chuyền nữ đầu tiên ở châu Âu làm được điều này.

Lực lượng của Vakifbank đương nhiên cũng là những ngôi sao hàng đầu. HLV Giovanni Guidetti (Italy) - dẫn dắt đội bóng từ năm 2008 đến nay - sở hữu những VĐV xuất sắc như Gabriella Guimaraes, Zehra Gunes hay Cansu Ozbay - những cầu thủ nằm trong top 10 ngôi sao bóng chuyền xuất sắc nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Volleybox.

Nhìn chung, cả 5 đội còn lại đều ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với Sport Center 1. Do đó, mục tiêu phù hợp với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt là giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Chạm trán những đối thủ ở trình độ hàng đầu thế giới là dịp cọ xát hiếm hoi của các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Hàn Phong

Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất