Sát Tết, dịch vụ rửa xe tăng giá chóng mặt gấp vài lần, bỏ túi chục triệu/ngày

07/02/2024, 11:51

Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ rửa xe thông báo tăng giá gấp 3-4 lần ngày thường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khách vẫn chấp nhận xếp hàng chờ đến lượt.

Vừa treo bảng thông báo giá dịch vụ rửa xe ngày Tết tại cơ sở kinh doanh của mình, anh Vũ Ngọc Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, năm nào cũng thế cơ sở của anh cũng tăng giá dần từ ngày 26 tháng Chạp và phục vụ tới tối giao thừa.

Theo đó, ngày 26 tháng Chạp, giá rửa xe ô tô 4-5 chỗ là 90.000 đồng/lượt (giá cũ 50.000 đồng), rửa xe ô tô 7 chỗ, xe bán tải là 100.000 đồng/lượt (giá cũ 60.000 đồng); ngày 27 thành Chạp giá rửa xe sẽ tăng gấp đôi ngày thường, áp dụng mức 100.000 đồng/lượt rửa xe 4-5 chỗ ngồi, 120.000 đồng/lượt rửa xe ô tô 7 chỗ, xe bán tải.

Đỉnh điểm, giá rửa xe sẽ tăng gấp 6 lần ngày thường khi rửa xe vào ngày 30 tháng Chạp (ngày giao thừa). Cụ thể, giá rửa xe ô tô 4-5 chỗ ngồi là 300.000 đồng/lượt, rửa xe ô tô 7 chỗ, xe bán tải là 350.000 đồng/lượt.

Giá rửa xe dịp cận Tết tăng gấp nhiều lần ngày thường. (Ảnh: Ngọc Vượng)

Giá rửa xe dịp cận Tết tăng gấp nhiều lần ngày thường. (Ảnh: Ngọc Vượng)

Mặc dù giá rửa xe tăng chóng mặt như thế, nhưng theo anh Vượng, khách hàng vẫn phải xếp hàng chờ tới lượt: “Mỗi ngày cận Tết, cơ sở của tôi sẽ rửa được khoảng 50 chiếc xe, nhân viên phải làm việc từ sáng đến tối muộn vì khách quá đông. Những ngày cận Tết thời tiết miền Bắc thường mưa phùn bẩn nên nhu cầu rửa xe thường tăng mạnh, người dân cũng muốn có một chiếc xe sạch đẹp để đi lại ngày Tết”, anh Vượng nói.

Lý giải về việc tăng giá dịch vụ rửa xe, anh Vượng cho biết, nhân viên của anh ở các tỉnh xa Hà Nội. Lượng công việc rất lớn, vì thế tăng giá dịch vụ là để có thêm thu nhập để bồi dưỡng thợ, cũng như động viên thợ ở lại làm việc đến tận Tết.

Cũng đăng bảng thông báo công khai giá dịch vụ rửa xe ngày Tết với mức giá 250.000 đồng/lượt vào ngày 29 và 30 tháng Chạp với slogan: “Vì một cái Tết ấm no cho nhân viên”, chủ một cơ sở rửa xe tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, thường giá chỉ tăng trong những ngày trước Tết, sau Tết giá dịch vụ trở lại bình thường.

“Nhân viên phải làm việc từ sáng sớm đến tối muộn, chấp nhận về quê đón Tết muộn nên cần tăng giá dịch vụ để xứng đáng với công sức của thợ. Cũng chỉ vài ngày, mong các khách hàng thấu hiểu”, chủ cơ sở này nói.

Đang ngồi đợi đến lượt rửa xe, anh Nguyễn Minh Đức (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, anh rửa xe để chuẩn bị cùng gia đình về quê. Đến cơ sở rửa xe, anh được thông báo giá rửa xe trong ngày 28 âm lịch là 150.000 đồng/lượt. Dù rất bất ngờ nhưng anh Đức vẫn chấp nhận rửa vì mức giá hầu hết các cơ sở đều tăng như vậy.

Với thời tiết này, quãng đường di chuyển về quê chắc chắn xe lại bị bẩn. Tôi dự định sẽ về quê rửa lại vào chiều 30. Mức giá ở quê sẽ ổn định và rẻ hơn rất nhiều”, anh Đức nói.

Theo khảo sát, một số cơ sở rửa xe khu vực ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lẻ, giá rửa xe ô tô dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/lượt, tăng khoảng 10.000 đồng so với ngày thường. Các cơ sở hầu hết trong tình trạng quá tải trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Do đó, để tiết kiệm thời gian chờ đợi và tiền bạc, nhiều người lựa chọn tự rửa xe ô tô tại nhà.

“Ở quê không gian rộng, nguồn nước sẵn, bỏ chút công, mình đầu tư một chiếc máy rửa xe mini trên mạng xã hội với giá hơn 1 triệu đồng. Do đó, ngày Tết không cần lo chuyện rửa xe có tăng giá hay không”, tài khoản Hoàng Hải chia sẻ.

Các điểm rửa xe ở TP.HCM làm việc hết công suất.

Các điểm rửa xe ở TP.HCM làm việc hết công suất. 

Trong khi đó tại TP.HCM, theo ghi nhận của PV VTC News, sáng 7/2 (28 Tết), giá rửa xe không tăng. Giá rửa xe máy vẫn từ 25.000 - 30.000 đồng/chiếc, giá rửa xe ô tô từ 60.000 - 100.000 đồng/xe. Các chủ xe có thể lựa chọn thêm các gói vệ sinh nội thất, vệ sinh khoang động cơ hoặc thay dầu, thay nhớt với giá cả được niêm yết.

Nhiều cơ sở có thể thu chục triệu đồng mỗi ngày.

Nhiều cơ sở có thể thu chục triệu đồng mỗi ngày.

Anh Trần Văn Sáng, chủ điểm rửa xe trên đường Tô Hiến Thành (Quận 10) chia sẻ, trong những ngày cận Tết, số lượng xe đến rửa đã tăng gấp 2 lần so với bình thường. 5 nhân viên trong tiệm đã phải làm việc liên tục mới phục vụ hết nhu cầu của khách.

“Ngày bình thường, chúng tôi rửa khoảng 80 -100 xe, nhưng hôm qua và hôm nay tiệm sẽ phục vụ gần 200 xe. Doanh thu những ngày này có thể đạt từ 10 - 11 triệu đồng”, anh Sáng nói.

Dịch vụ thay nhớt, vệ sinh nội thất, khoang máy giúp cho các điểm rửa xe có doanh thu tăng mạnh.

Dịch vụ thay nhớt, vệ sinh nội thất, khoang máy giúp cho các điểm rửa xe có doanh thu tăng mạnh. 

Còn theo anh Huỳnh Văn Đông, chủ một điểm rửa xe tại quận Tân Phú, lượng xe máy đến cửa hàng của anh trong những ngày qua đã tăng hơn 70 - 80% so với ngày bình thường. Mỗi ngày, tiệm rửa xe này phục vụ trên dưới 150 xe các loại. Doanh thu vượt ngưỡng 10 triệu đồng/ngày, sở dĩ tiệm rửa xe có doanh thu tăng mạnh là nhờ các dịch vụ đi kèm như thay nhớt, vệ sinh nội thất.

Anh Đông cho hay, tiệm rửa xe của anh sẽ phục vụ đến 20h ngày 30 Tết (tức 9/2). Sau đó, anh sẽ thưởng Tết cho nhân viên và đóng cửa nghỉ ngơi. Dự kiến, đến ngày mùng 6 Tết, tiệm rửa xe sẽ mở cửa trở lại.

Thành Lâm - Đại Việt

Bài liên quan
Những dịch vụ giá ‘cắt cổ’ ngày Tết
Cận Tết, dịch vụ cho thuê xe tự lái, cắt tóc, làm đẹp, rửa xe tăng giá gấp ba, bốn lần ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất