‘Sao Mai’ Thu Phượng: 10 năm bươn chải, làm đủ nghề để mưu sinh

18/12/2023, 11:22

Khi Thu Phượng 30 tuổi, hôn nhân tan vỡ khiến cô phải một mình bế con vào Nam, hai mẹ con sống thiếu thốn trong căn phòng trọ chật hẹp.

Thu Phượng sinh năm 1982 tại Hà Nội. Cô được khán giả biết tới khi tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2004, Sao Mai năm 2007 và Sao Mai Điểm hẹn năm 2008. Sau khi chia tay chồng cũ - MC Thành Trung - cô cùng con gái Nam tiến để lập nghiệp.

Xuất hiện trong liveshow Ngày trở lại, nữ ca sĩ Thu Phượng chia sẻ về hành trình 10 năm chật vật tìm chỗ đứng, xây dựng lại cuộc sống sau khi ly hôn.

Nữ ca sĩ cho hay, ngày nhỏ cô lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, được học Nhạc viện và có những mối tình tuổi trẻ thật đẹp. Biến cố xảy đến khi Thu Phượng 30 tuổi, phải một mình bế con vào Nam sau khi khép lại cuộc hôn nhân vỏn vẹn hai năm.

Thu Phượng chia sẻ trên sân khấu.

Thu Phượng chia sẻ trên sân khấu.

Bé Zon, con gái cô, khi đó mới hai tuổi, lớn lên cùng mẹ trong những gian phòng trọ chật hẹp. Thu Phượng đi hát, nhận trang điểm, bán quần áo và mỹ phẩm để kiếm tiền nuôi con.

Thiếu thốn vật chất, Thu Phượng không buồn vì nhìn con đã đủ mãn nguyện. Cô tự nhủ chỉ cần có sức khỏe thì sớm muộn sẽ ổn định, nhưng điều không may lại xảy đến. Năm 2015, Thu Phượng phát hiện bị xơ dây thanh quản ảnh hưởng giọng hát, phải phẫu thuật.

Ca sĩ từng bật khóc khi làm hỏng một buổi ghi hình gameshow do giọng khàn đặc sau đó tắt tiếng. Lúc đó, cô tủi thân và nghĩ sẽ không thể làm ca sĩ được nữa.

Nữ ca sĩ từng nghĩ mình không thể đi hát được nữa.

Nữ ca sĩ từng nghĩ mình không thể đi hát được nữa.

Con đường ca hát tạm khép lại, Thu Phượng vất vả hơn với cuộc mưu sinh. Cô thử sức ở nhiều lĩnh vực như dạy nhạc, phun xăm thẩm mỹ, bên cạnh kinh doanh online, trang điểm.

“Dù là nghệ thuật hay bất cứ công việc nào, tôi cứ hết mình thì thành công sẽ đến”, cô nói. Thu Phượng có khoảng một năm để xây dựng nền tảng, thay đổi cuộc sống và đưa hành trình của hai mẹ con ở TP.HCM sang một trang mới. Năm 2016, Thu Phượng mua căn nhà đầu tiên, cuộc sống của hai mẹ con cũng dần ổn định.

Khi kinh tế khởi sắc hơn, nữ ca sĩ gặp và nên duyên với Yvain - người chồng thứ hai. Biết ước mơ được trở lại sân khấu vẫn cháy bỏng trong lòng Thu Phượng, chồng động viên cô tiếp tục với con đường ca hát.

Thu Phượng rạng ngời hạnh phúc khi nhìn lại 10 năm xây dựng cuộc sống mới.

Thu Phượng rạng ngời hạnh phúc khi nhìn lại 10 năm xây dựng cuộc sống mới.

Không chỉ động viên, tin tưởng vợ, Yvain còn yêu thương và chăm sóc con gái riêng của cô như con ruột. Chính điều đó đã khiến nữ ca sĩ có thêm động lực và sự yên tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Đứng trên sân khấu, Thu Phượng không giấu được sự xúc động khi nhìn lại chặng đường 10 năm bươn chải tại TP.HCM. Giờ đây, ở tuổi 40, nữ ca sĩ không chỉ trở lại với âm nhạc mà còn có gia đình hạnh phúc, kinh tế vững chắc.

An Nguyên

Bài liên quan
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo
VOVLIVE - Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất