Sân bay, bến xe ở TP.HCM đông đúc nhưng đường sá thông thoáng

Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM | 21/01/2023, 14:47

Đường phố khu vực nội đô TP.HCM sáng nay khá thông thoáng, chỉ đông đúc ở một vài thời điểm tại khu vực cửa ngõ.

Sáng nay 21/1 (ngày 30 Tết) lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không qua sân bay, bến xe ở TP.HCM vẫn còn cao. Tuy nhiên, đường phố nội đô khá thông thoáng, chỉ đông đúc ở một vài thời điểm tại khu vực cửa ngõ.

Đảm bảo giao thông an toàn

Đến trưa nay, lượng người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc một đông hơn. Tại khu vực nhà ga quốc nội, nhiều hành khách tranh thủ có mặt từ rất sớm, chờ bay về các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Nhà ga quốc tế vẫn tiếp tục đón lượng khách tăng dần, tập trung vào buổi trưa, chiều với khoảng 35.000 lượt người đi - đến mỗi ngày.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng hành khách qua cảng dịp này dù rất đông, nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ những năm trước từ 30% - 40% vì còn ít khách du lịch quốc tế. Khu vực nhà ga có quá tải ở một vài thời điểm ngắn, lực lượng của sân bay đã chủ động điều tiết các hoạt động dịch vụ cả trong và bên ngoài. Tình hình giao thông trên các tuyến vào sân bay thường xuyên có mặt lực lượng chức năng nên trong sáng nay chưa xảy ra tình trạng ùn ứ…

“Nhiều năm cứ đến cao điểm lễ Tết sân bay kẹt cứng, đi lại rất khổ sở nhưng năm nay đỡ hơn. Hôm nay cũng cao điểm, giờ này hành khách cũng di chuyển nhiều vào sân bay nhưng chưa có thấy ùn tắc giao thông”, anh Lê Hoàng Nam, một hành khách cho biết.

Các đơn vị chức năng của thành phố tiếp tục phối hợp liên ngành triển khai tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình giao thông trong dịp cao điểm này. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có những tuyến xe buýt để người dân di chuyển thuận tiện, rà soát xử lý hoạt động xe taxi, xe dù bến cóc để người dân vê quê vui xuân đón tết trọn vẹn.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Sở đã có kế hoạch tổ chức thực hiện thuận lợi cho người dân trong đó có việc ra vào sân bay. “Bên cạnh đó Sở cũng có phương án đảm bảo hệ thống hạ tầng xung quanh sân bay bớt tình trạng kẹt xe. Nếu xảy ra tình trạng đó phải được xử lý nhanh chóng”, ông Hưng nói.

Giữ vững an ninh trật tự

Ngoài việc tăng cường lực lượng phối hợp đảm bảo duy trì tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an TP.HCM tuần tra, điều tiết giao thông ở các cửa ngõ ra vào thành phố, các con đường quanh các điểm vui chơi, giải trí dịp Tết, nhất là khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân Tao Đàn, Công viên văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen và 6 điểm bắn pháo hoa trên địa bàn vào tối nay.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM cho hay, lực lượng Công an thành phố, đặc biệt là Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt tổ chức trực ban trực chiến một cách nghiêm túc, luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. “Phòng đã quán triệt đến tất cả đội ngũ chỉ huy cũng như cán bộ, chiến sĩ phải nâng cao cái tinh thần trách nhiệm trong công tác phục vụ nhân dân, đảm bảo cho người dân vui Xuân được an toàn, thông suốt”, Thượng tá Nguyễn Văn Bình nêu rõ.

Đến thời điểm này, tình hình giao thông trên địa bàn TP.HCM ổn định, các lực lượng chức năng nỗ lực hết sức để duy ổn định, an toàn đối với các hoạt động đi lại của người dân. Qua đó cũng gửi gắm đến người tham gia giao thông những tình cảm tốt đẹp nhất, đón Tết ấm áp bên người thân gia đình./.

Bài liên quan
Yêu cầu đẩy nhanh áp dụng thu phí không dừng ETC tại các sân bay
Sau khi triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất