Quảng Ninh: Nhộn nhịp du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 02/09/2023, 21:59

Dịp nghỉ lễ 2/9, Quảng Ninh luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Quảng Ninh đón khoảng 300.000 lượt khách.

Thành phố Hạ Long luôn là tâm điểm thu hút khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh do sở hữu danh thắng vịnh Hạ Long và có hạ tầng cơ sở đồng bộ với nhiều điểm vui chơi giải trí hiện đại. Trong ngày đầu tiên, chỉ tính riêng vịnh Hạ Long đã đón gần 10.000 lượt khách và phần lớn du khách lựa chọn tour du lịch trong ngày hoặc trải nghiệm ẩm thực, ngắm hoàng hôn trên tàu nhà hàng. Đây là loại hình du lịch mới, tăng sức hấp dẫn cho du lịch thành phố khi tất cả các tàu nhà hàng đều kín lịch 4 ngày nghỉ lễ trước đó cả tháng.

Bên cạnh những lợi thế sẵn có, thành phố Hạ Long cũng là địa phương tổ chức nhiều các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong tỉnh: Chương trình nghệ thuật "Điểm hẹn mùa thu", Điểm hẹn âm nhạc “Tuần Châu Harmony”, Giải chạy Half-marathon “Chạm tay vào Di sản”.

Tất cả mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi tới tham quan thành phố như chia sẻ của anh Amar Penta, du khách Ấn Độ: "Tôi rất ấn tượng khi quay trở lại Việt Nam và Hạ Long từ phong cảnh, con người tới cơ sở vật chất rất tốt, rất đẹp. Các bạn có thêm rất nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Tôi đến đây 10 năm về trước. Lần này, chúng tôi đến Việt Nam một tuần, ở lại Hạ Long 1 ngày 1 đêm nên chưa thể khám phá hết các dịch vụ ở nơi đây. Sau Hạ Long chúng tôi tiếp tục tới Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh".

Dịp này, các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện nhằm thu hút du khách, nhất là các địa phương có thế mạnh về biển như thành phố Móng Cái hay huyện đảo Cô Tô. Công suất phòng của Cô Tô và Móng Cái đạt trên 80%, riêng thành phố Móng Cái đón trên 1,8 triệu lượt khách từ đầu năm đến nay, tăng 191%, đạt và vượt gần gấp đôi số lượt khách đặt ra ngay từ đầu năm. Dịp mùng 2/9, thành phố Móng Cái dự kiến đón khoảng 100 ngàn lượt khách khi có các sự kiện lớn như Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2023, phố đi bộ... Bà Nguyễn Huyền Anh, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Dự kiến, trong các ngày 2-3/9, lượng khách đến Quảng Ninh có thể tăng khoảng 30-50% so với ngày thường.

Bà Nguyễn Huyền Anh cho biết: "Năm nay, chúng tôi có kế hoạch tổ chức 136 sự kiện trải dài trong cả năm. Và chúng tôi có những sự kiện tập trung cho mùa thấp điểm này. Ví dụ như dịp 2/9 này có 12 sự kiện tổ chức ở tất cả các địa phương của tỉnh, trong đó  có những giải đua, chạy bộ kết hợp tổ chức du lịch Mice và đón 1.500 du khách ở các nơi khi đến dự giải đua. Bên cạnh đó, Quản Ninh có 38 sản phẩm du lịch mới và đã triển khai 20 sản phẩm. Tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo rốt ráo để đưa sản phẩm mới còn lại ra thị trường vào dịp cuối năm".

Bài liên quan
Ô tô tải chết máy, nghìn xe cộ 'chôn chân' giữa nắng gắt trên cầu Rạch Miễu
Sự cố giao thông vào cuối tuần và dịp nghỉ lễ khiến hàng nghìn phương tiện nhích từng mét qua khu vực cầu Rạch Miễu giữa nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất