Quảng Ninh đảm bảo an ninh trật tự, ATVSTP dịp cao điểm du lịch 30/4 - 1/5

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 29/04/2023, 07:44

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Quảng Ninh dự kiến đón khoảng 430.000 lượt du khách. Hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã được tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị làm dịch vụ cơ bản hoàn tất.

Sở Du lịch Quảng Ninh đã thành lập các đoàn kiểm tra điều kiện đón khách du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại một số cơ sở lưu trú, đặc biệt là các cơ sở mới đi vào hoạt động. Kết quả cho thấy hầu hết đều đảm bảo về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, bảo đảm công tác PCCC, an ninh trật tự, công khai niêm yết giá...

Riêng tại các tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, lực lượng lao động được kiện toàn, tập huấn trước mùa du lịch cao điểm nhằm nâng cao nhận thức trong kinh doanh, chế biến và sử dụng thực phẩm cho du khách.

Ông Trịnh Văn Thủy, thuyền trưởng một tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long cho biết: "Toàn bộ nhân viên công ty chúng tôi được khám sức khỏe trước khi xuống tàu làm việc. Người của công ty cung cấp đồ ăn hàng ngày theo thực đơn và đầu bếp cũng tuân thủ quy trình sơ chế, đồ ăn hàng ngày của du khách được lưu mẫu lại để kiểm tra để đảm bảo an toàn".

Là một trong các điểm đến hàng đầu trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Quảng Ninh dự báo sẽ đón lượng khách tăng mạnh. Bên cạnh việc đảm bảo ATVSTP, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đơn vị làm du lịch chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, công khai giá cả dịch vụ, bảo đảm an ninh trật tự tạo ấn tượng đẹp cho du khách. 

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: "Liên quan tới chất lượng dịch vụ là chúng tôi làm rất cương quyết, với mục tiêu cao nhất là tạo hài lòng cho du khách. Về giá cả cũng được kiểm soát chặt chẽ, chúng tôi cũng sẽ có đoàn kiểm tra để đảm bảo việc ổn định giá cả không có đột biến. Tôi khuyến cáo du khách cũng nên đặt trước buồng phòng và cần hỏi trước giá dịch vụ. Chúng tôi cũng thông tin đầy đủ giá các dịch vụ lưu trú theo quy định."

Hiện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở lưu trú, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh, hấp dẫn du khách nhằm giữ vững thương hiệu du lịch Quảng Ninh đã dày công gây dựng trong thời gian vừa qua./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất