Quân khu 5 đảm bảo cán bộ chiến sĩ vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ

Thành Long/VOV-Miền Trung | 02/02/2024, 23:02

Ngày 2/2, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 làm Trưởng đoàn đã đi thăm, chúc Tết các đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng đóng chân trên địa bàn khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 132, Binh chủng Thông tin liên lạc đóng quân ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; Trung tướng Thái Đại Ngọc đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, nhất là việc đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ hoạt động của Bộ Quốc phòng cũng như của Quân khu 5. Trung tướng Thái Đại Ngọc chúc Tết các đơn vị ở xa thông qua hệ thống vô tuyến của đơn vị.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải, Lữ Đoàn trưởng Lữ đoàn Thông tin 132, Binh chủng Thông tin liên lạc cho biết, Tết Giáp Thìn 2024, đơn vị đã tăng cường quân số, ứng trực chỉ huy và tại đơn vị để sẵn sàng cơ động. Đơn vị cũng chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, chiến sĩ và hậu phương quân đội. Đối với địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, Lữ đoàn luôn đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ tốt công tác chỉ đạo của Quân khu 5 và Bộ Quốc phòng.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Lữ đoàn đã chủ trì, hiệp đồng thông tin. Như vậy toàn bộ trang bị phương tiện thông tin qua các đơn vị hiệp đồng báo cáo về đến thời điểm này đủ điều kiện cho các Thủ trưởng trong quá trình chỉ huy, chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn cũng như Bộ Quốc phòng chỉ huy đơn vị toàn quân trên địa bàn”.

Thăm và chúc Tết Lữ đoàn Thông tin 132, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 đánh giá cao nỗ lực của Lữ đoàn trong chuyển đổi số. Đây là 1 trong 4 đơn vị được Bộ Quốc phòng giao thực hiện công tác chuyển đổi số theo lộ trình chuyển đổi số toàn quân. Trung tướng Thái Đại Ngọc cho rằng, sự chủ động phối hợp, hiệp đồng thông tin giữa Lữ đoàn Thông tin 132 và Quân khu 5 đã góp phần hỗ trợ lực lượng vũ trang Quân khu 5 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Thái Đại Ngọc đề nghị cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 132 nhanh chóng tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số tiên tiến, kịp thời hỗ trợ Quân khu 5 cũng như Bộ Quốc phòng trong công tác chỉ đạo sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn Quân khu 5.

"Nghe các đồng chí báo cáo tình hình trực, bảo đảm thông tin liên lạc và những phương hướng trang bị, phát triển bảo đảm cho nhiệm vụ thông tin liên lạc và chuyển đổi số của toàn quân trong thời gian tới chúng tôi cũng rất phấn khởi. Các đồng chí là 1 trong 4 đơn vị Bộ đã giao về chuyển đổi số. Đối với địa bàn các đồng chí đóng quân, các đồng chí đã chỉ đạo các đơn vị đạt nhiều thành tích của năm 2023 và 2024 tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được." 

Ngày hôm nay, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã đến thăm, chúc Tết Quân đoàn 3 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Bài liên quan
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất