Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

27/03/2024, 15:53

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Thông tin đạo diễn Phước Sang vừa bị đột quỵ, được cấp cứu khiến nhiều người lo lắng. Trước đó, anh từng tiết lộ bị cao huyết áp, có lần đột quỵ nên chịu một số di chứng.

"Ông bầu" quyền lực của showbiz Việt

Phước Sang sinh năm 1969 tại TP.HCM, có anh trai là đạo diễn Lưu Huỳnh. Từ khi còn đi học, nghệ sĩ diễn kịch câm, kịch hài trong đội kịch Nhà Văn hóa quận 6, TP.HCM. Anh từng thành lập nhiều sân khấu hài kịch và một hãng phim mang tên mình.

Thập niên 2000, Phước Sang được mệnh danh là "vua phim Tết" khi sản xuất và góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách.

Phước Sang từng được mệnh danh là

Phước Sang từng được mệnh danh là "vua phim Tết".

Một loạt tác phẩm của anh phải kể đến như Em và Michael (1994), Khi đàn ông có bầu (2005), Đẻ mướn (2005), Áo lụa Hà Đông (2006), Huyền thoại bất tử (2009), Hello cô Ba (2012)...

Ngoài ra, hãng phim Phước Sang là hãng phim tư nhân đầu tiên có tác phẩm được nhận giải thưởng tại một liên hoan phim quốc tế, với phim Áo lụa Hà Đông - giải do khán giả bình chọn tại LHP quốc tế Busan, Hàn Quốc.

Nhờ làm phim mà Phước Sang có cuộc sống giàu có. Thời điểm này, anh được gọi là "ông bầu quyền lực nhất showbiz Việt". Sau đó, Phước Sang còn đầu tư lớn cho bất động sản. Anh từng sở hữu biệt thự 60 tỷ ở quận 2 và nhiều bất động sản khác.

Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi có tổ ấm viên mãn bên diễn viên Kim Thư.

Phước Sang từng có tổ ấm hạnh phúc bên diễn viên Kim Thư.

Phước Sang từng có tổ ấm hạnh phúc bên diễn viên Kim Thư.

Nam diễn viên Lê Tuấn Anh - một người bạn thân từng chia sẻ rằng Phước Sang sở hữu nhiều bất động sản với tổng diện tích “thẳng cánh cò bay”. Trong khi đó, chính Phước Sang cũng thừa nhận đã bỏ ra 1 nghìn tỷ vào nhà đất.

“Ban đầu tôi bán mấy mảnh đất cho người ta mà các khách hàng sau cứ tranh nhau mua, giá đất tăng lên mỗi ngày. Mình làm nghệ thuật kiếm tiền khó khăn, mồ hôi nước mắt, vậy mà chứng kiến trước mắt người ta sang tay đất nhẹ nhàng, lời tiền tỉ chảy vào túi từng giờ, tôi không cầm lòng được trước lực hút ấy”, anh từng kể.

Tuy nhiên, cuộc sống như mơ ấy chẳng kéo dài bao lâu khi anh bị vỡ nợ bởi bất động sản. Cuối năm 2012, Phước Sang và Kim Thư thừa nhận đã ly hôn, các con do vợ chăm sóc. Phước Sang chia sẻ chính sự thất bại của anh đã đưa bản thân lẫn gia đình lâm vào cảnh lao đao, tan vỡ.

Sống ẩn dật sau món nợ nghìn tỷ

Sau một thời gian dài "ở ẩn", Phước Sang bắt đầu quay lại với nghệ thuật từ năm 2017 nhưng không mang lại tiếng vang như trước. Anh cũng tham gia đóng những vai nhỏ để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống và vực dậy sự nghiệp.  

Vướng vào nợ nần tiền tỷ vì kinh doanh thua lỗ hơn 10 năm trước, diễn viên vẫn nỗ lực tìm cách trả hết các khoản vay mượn. Niềm vui đời thường của Phước Sang là có dịp đi cà phê, hàn huyên cùng bạn bè như Quyền Linh, Lê Tuấn Anh. 

Cuộc sống khó khăn thiếu thốn khiến nam diễn viên phải đóng nhiều vai nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

Cuộc sống khó khăn thiếu thốn khiến nam diễn viên phải đóng nhiều vai nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

Quãng thời gian rời xa ánh hào quang showbiz, Phước Sang từng bị tai biến hồi đầu năm 2013 và phải nhập viện chữa trị. Phước Sang cũng chia sẻ hiện đang mắc khá nhiều bệnh như cao huyết áp, xương khớp, từng không ít lần nhập viện cấp cứu nhưng may mắn hiện tại, sức khỏe của anh đã ổn định hơn trước.

Sau biến cố, nam đạo diễn cũng đã thay đổi thói quen sống và giữ tinh thần ổn định, lạc quan.

Năm 2023, Phước Sang tái xuất làm giám khảo một cuộc thi nhan sắc. Anh cho biết may mắn khi sức khỏe ổn định hơn trước nhưng "không thể nói trước điều gì, trời kêu ai nấy dạ".

Trải qua sóng gió, diễn viên thay đổi nhiều quan niệm sống, buông bỏ bớt muộn phiền, vui vẻ với những điều đang có. "Tôi già rồi. Điều gì rồi cũng đến và sẽ trôi qua. Tôi cứ thế mà tiến về phía trước và sống", diễn viên nói.

Phước Sang cũng ấp ủ nhiều dự án điện ảnh và đang chờ mọi thứ chín muồi. Anh không ngần ngại khi cho biết sẵn sàng bắt đầu lại với điện ảnh từ con số 0.

Phước Sang phả gây dựng lại sự nghiệp từ con số 0.

Phước Sang phả gây dựng lại sự nghiệp từ con số 0.

Về đời tư, theo một số thông tin, nam đạo diễn đã kết hôn và có thêm một cô con gái. Tuy nhiên Phước Sang hạn chế nhắc về chuyện đời tư và tránh né khi được hỏi về vợ con.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
'Bà hoàng phòng vé' Kim Thư trẻ trung bên 2 con trai
Đây là lần hiếm hoi diễn viên Kim Thư đưa 2 con trai xuất hiện trong buổi tiệc của những người bạn thân thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất