Phục hồi nguyên trạng 2 toa tàu Metro số 1 bị vẽ bậy

16/06/2022, 20:51

Đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM thông tin, các toa tàu bị vẽ bậy ở dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được khôi phục như ban đầu.

Chiều 16/6, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội ở TP.HCM, bà Vũ Minh Huyền, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, thông tin sự việc 2 toa tàu thuộc dự án Metro số 1 bị bôi bẩn tại Depot Long Bình (TP Thủ Đức). 

Theo bà Huyền, khu vực tàu bị vẽ bậy được bố trí 2 lớp bảo vệ an ninh tại cổng ra vào, túc trực ngày đêm, nhưng sự cố vẫn xảy ra. 

Phục hồi nguyên trạng 2 toa tàu Metro số 1 bị vẽ bậy - 1

Bà Vũ Minh Huyền, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. 

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM đã chỉ đạo nhà thầu cần có phương án khắc phục như tăng cường an ninh, đề phòng người lạ, người có hành vi nghi ngờ tới gần, tiến hành điều tra nguyên nhân, thủ phạm bôi bẩn lên tàu, chỉ đạo khắc phục nguyên trạng ban đầu. Những trường hợp không được chủ đầu tư cho phép sẽ không được vào Depot Long Bình.

Đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM khẳng định, các toa tàu bị vẽ bậy đã được khôi phục nguyên trạng ban đầu. "Khu vực này thuộc trách nhiệm và phạm vi công việc của nhà thầu nên họ phải bảo quản, khắc phục hậu quả, khi bàn giao các toa tàu cho chủ đầu tư phải tuân theo hiện trạng quy định trong hợp đồng", bà Vũ Minh Huyền thông tin thêm. 

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM phối hợp nhà thầu tổ chức công tác bảo vệ, điều tra xung quanh khu vực, triển khai thi công để không xảy ra sự cố tương tự. 

Trước đó, như báo chí thông tin, nhiều bức tường công trình, nhà dân, tủ điện, trường học, bệnh viện... và gần nhất là 2 toa tàu Metro số 1 ở TP.HCM bị xịt sơn, vẽ bậy gây mất mỹ quan đô thị.

Khởi công năm 2012, dự án metro số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ ga Bến Thành (quận 1) đến Depot Long Bình (TP Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Dự án hiện đạt gần 91% tổng khối lượng, dự kiến chạy thử tàu trong năm nay và hoàn thành toàn bộ công trình cuối năm 2023.

Hồng Nam
Bài liên quan
Mua vé VNA, Bamboo, Vietjet, khách ngỡ nhầm máy bay vì gặp dàn tiếp viên lạ hoắc
Nhiều khách hàng bất ngờ khi mua vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam nhưng lại được đưa lên máy bay lạ với phi hành đoàn toàn người nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất