Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan

30/11/2023, 20:03

Chuyến thăm Việt Nam lần này là dịp để tri ân các vị Hòa thượng trụ trì chùa Việt Nam tại Thái Lan đã có công chăm lo đời sống tâm linh, tín ngưỡng cho cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan.

Sáng nay (30/11), đoàn đại biểu phật giáo An Nam tông và đại diện kiều bào Thái Lan thăm Học viện phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, một trung tâm đào tạo và giáo dục tăng tài của cả nước.

Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 1Các hòa thượng, chư tôn đức tụng kinh chúc phúc lành tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, cho biết ông vui mừng nhận thấy mối quan hệ Phật giáo của Việt Nam và Thái Lan rất phát triển.

Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 2Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, giới thiệu về Học viện. 

Ví dụ điển hình là hệ phái An Nam tông (Việt tông) đã được Nhà vua Thái Lan trân trọng và công nhận là một trong hai tông phái Phật giáo Đại thừa duy nhất ở Thái Lan. 

Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 3Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, nhận định: Chuyến thăm Việt Nam lần này là dịp để tri ân các vị Hòa thượng trụ trì chùa Việt Nam tại Thái Lan đã có công chăm lo đời sống tâm linh, tín ngưỡng cho cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan đồng thời thúc đẩy sự gắn bó thân tình giữa Giáo hội phật giáo hai nước: "Tôi mong rằng Hội đồng Tăng già Phật giáo Thái Lan tiếp tục ủng hộ những hoạt động cua các hòa thượng, chư tôn đức phái An Nam tông trong việc duy trì những tập quán lâu đời của dân tộc Việt, giúp gắn kết cộng đồng và giáo dục thế hệ trẻ kiều bào về cội nguồn cũng như khuyến khích cộng đồng người Việt có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển thịnh vượng của hai quê hương Việt Nam – Thái Lan".

Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 4Hòa thượng Thích Thanh Quyết tặng quà cho đoàn đại biểu.
Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 5Hòa thượng Somdet Phra Mahathirachan,  thành viên Hội đồng Tăng già Phật giáo Thái Lan, Chủ tịch Văn phòng quản lý Tỳ kheo ở nước ngoài, tặng quà lưu niệm cho hòa thượng Thích Thanh Quyết. 

Chiều cùng ngày, đoàn tới thăm chùa Khai Nguyên, một điểm đến tâm linh thu hút nhiều phật tử gần xa của thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tại đây, đoàn được đại đức Thích Đạo Thịnh, trụ trì chùa và các tăng ni, phật tử đón tiếp trong không khí trọng thị và hân hoan để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng đoàn đại biểu Phật giáo An Nam tông.

Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 6Đoàn đại biểu phật giáo An Nam tông và đại diện kiều bào Thái Lan thăm chùa Khai Nguyên, Hà Nội.
Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 7
Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 8
Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 9Đại đức Thích Đạo Thịnh (bìa phải) tặng quà cho các đại biểu.
Phật giáo là cầu nối vun đắp tình hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam và Thái Lan - ảnh 10Đại diện kiều bào Thái Lan chụp ảnh cùng đại đức Thích Đạo Thịnh.

Bài liên quan
Thái Lan ứng phó nguy cơ quá tải du lịch cục bộ
Du lịch Thái Lan đang dần lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ như trước đại dịch Covid-19 khi đón tới hơn 12,1 triệu du khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2024, tăng 142,8% so với cùng kì năm 2023. Trên cơ sở đó, Thái Lan kỳ vọng đón tới 35 - 38 triệu lượt khách quốc tế năm 2024, xấp xỉ mức trước đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét nhiều nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7
Phát biểu khai mạc Phiên họp 33, sáng 13/5, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, trong 3 ngày làm việc, UBTVQH sẽ cho ý kiến, xem xét, quyết định 14 nhóm nội dung và cho ý kiến bằng văn bản đối với 5 nhóm nội dung khác.
Mới nhất