Pháp thử nghiệm thành công tên lửa hạt nhân tầm trung trang bị cho chiến đấu cơ

Thiên Thành/VOV1 biên dịch Theo AFP, TASS | 25/03/2022, 07:56

Ngày 24/3, Bộ Quân đội Pháp thông báo nước này đã cải tạo và thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có thể trang bị cho nhiều dòng máy bay chiến đấu hiện nay.

Đây là một phần trong kế hoạch tăng cường năng lực hạt nhân của không quân nước này trong bối cảnh an ninh châu Âu đang ngày càng bất ổn.

Theo thông tin từ trung tâm báo chí của Bộ Quân đội Pháp, đây là dự án cải tạo một loại tên lửa đạn đạo tầm trung, đã được trang bị cho máy bay chiến đấu Rafale của Pháp từ năm 2009, thành tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể trang bị cho nhiều loại máy bay chiến đấu khác nhau.

Hôm 23/3, tên lửa này được phóng từ một máy bay Rafale cất cánh từ căn cứ không quân ở Caseau, Tây Nam nước Pháp. Sau thành công của cuộc thử nghiệm lần này, Pháp sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt và trang bị rộng rãi loại tên lửa trên cho các máy bay chiến đấu của nước này từ nay cho tới năm 2035. Pháp không loại trừ khả năng loại tên lửa trên sẽ được bán cho các thành viên NATO khác.

Ngoài việc trang bị tên lửa hạt nhân cho máy bay chiến đấu, Pháp cũng thông báo đang có kế hoạch nâng cấp và tăng cường trang bị các loại tên lửa hạt nhân cho lực lượng tàu ngầm nước này./.

Bài liên quan
8 tiêm kích F-16 của Đài Loan bị hỏng do động đất
VOVLIVE - Trận động đất cực mạnh ở Đài Loan (Trung Quốc) gây ảnh hưởng đến căn cứ không quân khu vực gần tâm chấn và khiến 8 chiếc máy bay chiến đấu F16 bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất