Phan Tuấn Tài chấn thương, HLV Hoàng Anh Tuấn chọn ai thay thế?

08/04/2024, 09:22

HLV Hoàng Anh Tuấn tìm người thay thế vị trí của Phan Tuấn Tài sau khi cầu thủ này dính chấn thương.

Trước khi lên đường sang Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á 2024, tuyển U23 Việt Nam nhận tin không vui khi Phan Tuấn Tài dính chấn thương đầu gối, không kịp bình phục.

Như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn mất cả 2 hậu vệ trái là Võ Minh Trọng và Phan Tuấn Tài ở giải châu Á sắp tới. Đây là thiệt thòi không nhỏ bởi ông Tuấn không còn cầu thủ nào thi đấu sở trường ở vị trí hậu vệ biên trái. Chiến lược gia người Khánh Hòa phải tìm giải pháp trong 27 cầu thủ mà ông mang theo sang Qatar. 

Hà Văn Phương có thể là lựa chọn thay thế Phan Tuấn Tài.

Hà Văn Phương có thể là lựa chọn thay thế Phan Tuấn Tài.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là Hà Văn Phương. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Công an Hà Nội thuận chân trái, vốn có sở trường là tiền vệ biên. Tuy nhiên, khi cần thiết, Phương có thể lùi xuống thi đấu như một hậu vệ biên hoặc cầu thủ chạy biên trái. 

Điểm mạnh của Hà Văn Phương là tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Anh có thể đóng góp nhiều vào các tình huống tấn công cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chiều cao 1m70 phần nào gây bất lợi cho cầu thủ này khi tham gia phòng ngự. Bên cạnh đó, khả năng phòng thủ của Phương không được đánh giá cao. 

Khuất Văn Khang được đánh giá rất cao ở tố chất kỹ thuật.

Khuất Văn Khang được đánh giá rất cao ở tố chất kỹ thuật.

Cái tên thứ 2 được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí bên hành lang cánh trái hàng thủ U23 Việt Nam là Khuất Văn Khang. Cầu thủ của Thể Công Viettel thuộc nhóm dày dạn kinh nghiệm nhất trong đội. Dưới thời HLV Philippe Troussier ở U23 Việt Nam lẫn đội tuyển quốc gia, Văn Khang thường được bố trí thi đấu lệch trái trong hàng phòng ngự 5 người. 

Ở giải vô địch Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng dùng Khuất Văn Khang ở vị trí hậu trái trong hầu hết các trận đấu. 

Khuất Văn Khang khéo léo, tốc độ ổn và là nhân tố có thể gây đột biến. Nếu cần, Khuất Văn Khang có thể chơi như một tiền vệ công và tiền đạo ảo. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này là khả năng phòng ngự. Vì vậy, anh luôn cần một trung vệ tốt bọc lót phía sau.

Tiền vệ Hoàng Văn Toản có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên.

Tiền vệ Hoàng Văn Toản có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên.

Cái tên cuối cùng có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái là Hoàng Văn Toản. Cầu thủ của CLB Công an Hà Nội thuận chân trái, chơi sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù vậy, ở một số trận đấu, Văn Toản vẫn được bố trí đá hậu vệ lệch trái. 

Hoàng Văn Toàn là một cầu thủ có thiên hướng chơi phòng ngự nên kỹ năng phòng thủ của cầu thủ này tốt hơn Khuất Văn Khang và Hà Văn Phương. Chiều cao 1m75 giúp Toản đỡ thiệt thòi trong các tình huống tranh chấp. Ngoài ra, Văn Toản triển khai bóng tốt, là sự lựa chọn hợp lý để triển khai tấn công bên cánh trái. 

Văn Hải

Bài liên quan
U23 Việt Nam về nước, chúc U23 Indonesia tiến xa
Cầu thủ U23 Việt Nam gửi lời chúc đến U23 Indonesia, đại diện duy nhất của Đông Nam Á có cơ hội tranh suất dự Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất