Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không dám nhận mình giàu có'

02/11/2022, 14:22

Sau 12 năm vào nghề, Lan Ngọc có khối tài sản lớn trong tay và "gia tài" phim ảnh cũng không hề nhỏ, tuy nhiên cô vẫn không dám nhận bản thân là người giàu có.

Trở lại với vai diễn trong Cô gái từ quá khứ, Ninh Dương Lan Ngọc cho thấy khả năng biến hoá ấn tượng. Trong cuộc trò chuyện với VTC News, cô nói đây là vai diễn nặng tâm lý nhất trong suốt 12 năm làm nghề của mình. 

Sự nghiệp thành công nên ở tuổi 32, Lan Ngọc có nhà đẹp, xe sang, cuộc sống sang chảnh với loạt hàng hiệu đắt đỏ không thua kém bất cứ ngôi sao nào. 

Sẵn sàng nude để diễn tốt nhất

- Lan Ngọc nuôi cảm xúc thế nào để vào vai Hoàng Quyên trong "Cô gái từ quá khứ"?

Đây là vai diễn quá khác biệt với những dạng vai trước đây của tôi. Tôi nói vui với đạo diễn Bảo Nhân là Hoàng Quyên của Cô gái từ quá khứ như một bảng tổng kết những nhân vật mà tôi từng đóng. Nếu bạn đã xem phim sẽ thấy đâu đó trong Hoàng Quyên hình ảnh Nương của Cánh đồng bất tận, Út Thơm của Trúng số, phảng phất một chút Như Ý của Cô ba Sài Gòn và chắc chắn phải có Ms Q của Gái già lắm chiêu. 

Cũng vì khác biệt như thế, vai này đòi hỏi tôi phải nghiên cứu sâu tâm lý nhân vật, mất 4 tháng trước khi bấm máy để tự mình trả lời câu hỏi “Hoàng Quyên là ai, cô ta đã trải qua những gì để hình thành tính cách đó”. Một câu nói của “mẹ” Lê Khanh khiến tôi thức tỉnh và nắm bắt được tinh thần của nhân vật này: “Con buồn khác với Kaity, con vui khác với những người khác, thì Hoàng Quyên cũng vậy, cảm xúc của cô ta phải khác với Nương hay Thơm, chứ đâu có giống được”.

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không dám nhận mình giàu có' - 1

Vai Quyên khiến Lan Ngọc bị ám ảnh tâm lý suốt thời gian dài.

- Nội tâm nhân vật bất ổn của nhân vật có làm ảnh hưởng tới tinh thần của Lan Ngọc ngoài đời?

Dĩ nhiên một vai nặng tâm lý và thậm chí có bệnh tâm thần phân liệt như Hoàng Quyên đòi hỏi tôi phải dồn hết năng lượng để hoá thân và biến mình thành nhân vật. Tôi thay đổi hẳn so với bình thường, không đùa giỡn vui vẻ trên phim trường mà chọn một góc riêng để ngồi yên đó. Tự dưng tôi cảm thấy muốn như thế và cũng không nhận ra. Cho đến khi các bạn diễn và ekip bảo: “Sao Ngọc dạo này khác vậy, em sống như kiểu Hoàng Quyên vậy” thì tôi mới nhận biết nó ảnh hưởng đến mình. 

Sau khi quay phim xong, tôi cũng mất một thời gian để xả vai, bắt đầu đi du lịch với bạn bè, tham gia gameshow để lấy lại năng lượng tích cực cho mình. Có điều gần đây khi xem phim, tôi vẫn còn cảm thấy buồn buồn, tâm lý không thoải mái như trước. Có vẻ như Hoàng Quyên đang trở lại với tôi những ngày gần đây.

- Lan Ngọc cảm thấy mình và nhân vật trong phim có điểm gì tương đồng?

Hoàn toàn khác, vì vậy tôi không vận dụng hay đem bất cứ điều gì từ bản thân áp vào nhân vật, mà phải đi tìm tòi chất liệu từ những nguồn khác. Nếu như trong các phim trước vẫn có một chút nào đó của Lan Ngọc ở nhân vật thì vai này lại không có chút nào liên quan. Những điều mà Hoàng Quyên trải qua trong quá khứ như bị bạo hành, bị cha dượng lạm dụng tình dục, sống trong nghèo khó… thực sự quá nặng nề đến mức nghĩ tới thì tôi cũng chả dám. Và rồi kết cục của cô ấy ở cuối phim cũng thực sự khốc liệt đáng sợ, nên tôi luôn khấn mỗi khi quay: “Con chỉ đang quay phim, xin Tổ đừng để bất cứ điều gì vận vào con”. 

- Liệu đây đã phải là vai diễn áp lực nhất của Lan Ngọc trong 12 năm làm nghề?

Ở mỗi giai đoạn, tôi có những áp lực khác nhau nên cũng khó so sánh cái nào nhất. Nương là vai diễn đầu tiên của tôi nên tạo ra áp lực rất lớn với người mới vào nghề. Cám là vai phản diện và tôi bị áp lực khi phải thay đổi hình tượng của mình, trở thành một người đáng ghét trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, Hoàng Quyên thực sự là áp lực lớn nhất của tôi trong một năm qua để thể hiện được đúng với những gì mà hai anh đạo diễn mô tả và mong muốn.

- Kịch bản phim khá kén người xem và sự hạn chế độ tuổi sẽ là một trở ngại của bộ phim mới, điều này có khiến Lan Ngọc lo lắng?

Khi lựa chọn thể loại phim tâm lý, ly kỳ, giật gân và đọc kịch bản, tôi và ê-kíp đã lường trước bộ phim này sẽ có giới hạn độ tuổi trên 18. Có như vậy phim mới lột tả được sự tàn khốc của kịch bản và tôi cũng đồng ý điều đó. Tôi nghĩ mình cần có sự đa dạng về vai diễn, và tôi tâm đắc với Hoàng Quyên.

- Phim này là lần đầu tiên chị chấp nhận nude 100% cho vai diễn, điều gì thôi thúc chị xả thân đến vậy?

Đó là điều cần thiết với nhân vật Hoàng Quyên và tôi sẵn sàng hy sinh để vai diễn được tốt nhất.

Không lo đàn em vượt mặt

- Lan Ngọc từng chia sẻ, vai Hoàng Quyên đã giúp chị tìm lại ngọn lửa đam mê với nghề. Nghĩa là với những vai diễn trước, chị vẫn chưa thấy hài lòng?

Không hẳn vậy. Có một thời gian tôi bận rộn với những công việc khác nên ít xuất hiện trong phim, thế nên khi quay một bộ phim mà bản thân tâm đắc như Cô gái từ quá khứ, đảm nhận một vai diễn nặng tâm lý và nhiều khác biệt như Hoàng Quyên, tôi nhận ra mình yêu nghề diễn đến nhường nào, và chấp nhận làm tất cả mọi thứ để cháy hết mình với nhân vật. Trong mọi dự án phim, chắc chắn có điều khiến tôi ưng ý và tiếc nuối, nhưng tôi không hối hận hay nói rằng mình hoàn toàn không hài lòng. 

- Cống hiến hết mình cho vai diễn, giả sử bộ phim không được đón nhận như mong đợi, Lan Ngọc sẽ thấy thế nào?

Việc một bộ phim được khán giả đón nhận tôi nghĩ vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà tôi hay nói vui là “thiên thời - địa lợi - nhân hòa". Đứng ở góc độ diễn viên, tôi đã cùng cười, cùng khóc, cùng đau khổ với Hoàng Quyên. Tôi cảm thấy một chút tự hào với vai diễn này. 

Còn về khả năng phim không được đón nhận như mong đợi, tôi nghĩ không ai hoàn hảo tất cả. Nhiệm vụ của chúng ta là cố gắng, trau dồi mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Tôi luôn góp nhặt từng chia sẻ của mọi người để tiếp thu, cố gắng và hoàn thiện cho những vai diễn tiếp theo.

- Sau khi xem phim, một số người nhận xét cho rằng Lan Ngọc diễn ấn tượng nhưng không bằng Kaity Nguyễn. Chị cảm thấy sao?

Mỗi người có một cái nhìn và sự đánh giá khác nhau, và tôi trân trọng những lời góp ý thiện chí. Tôi cũng rất thích cách Kaity Nguyễn thể hiện nhân vật Quỳnh Yên, hai chị em cũng thân thiết với nhau, học hỏi qua lại lẫn nhau. Vậy nên tôi nghĩ, chuyện ai ấn tượng hơn ai cũng không quá quan trọng với từng người. Thay vào đó, nếu như điều đó giúp cho bộ phim tốt hơn, ghi điểm trong lòng khán giả thì chúng tôi cũng an lòng.

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không dám nhận mình giàu có' - 2

Lan Ngọc và Kaity Nguyễn kết hợp ăn ý dù lần đầu đóng chung.

- Lan Ngọc có e ngại sẽ bị đàn em "vượt mặt"?

Tôi lo lắng mình không vượt qua được chính mình hơn là lo đàn em "vượt mặt". Việt Nam có rất nhiều diễn viên giỏi, còn có nhiều đàn chị trên tôi chứ không chỉ có đàn em giỏi. Tôi đang quan tâm đến việc nên làm gì để tiếp tục mới mẻ trong vai diễn tiếp theo, hay có một kịch bản thật hay để cống hiến mình cho điện ảnh nước nhà. 

- Lần đầu hợp tác trong một dự án, Lan Ngọc thấy Kaity là người thế nào?

Cô bé rất dễ thương, luôn kề cạnh tôi như hai chị em. Kaity cũng hay nói, bé rất muốn có chị gái nên em ấy xem tôi như chị, đi đâu thì hai chị em cũng có nhau. Kaity là diễn viên giỏi, chỉ mới 5 phim mà đã tạo dựng được tên tuổi trong lòng khán giả. Hai chị em học hỏi lẫn nhau rất nhiều, lại còn san sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. 

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không dám nhận mình giàu có' - 3
Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không dám nhận mình giàu có' - 4

Lan Ngọc xinh đẹp, thành công ở tuổi 32.

'Tôi đang đi tìm danh xưng riêng cho mình'

- Hoàng Quyên trong phim là một ngôi sao xinh đẹp, thành công nhưng lại có bí mật quá khứ đáng sợ. Phải chăng đây là điểm chung của các ngôi sao, và Lan Ngọc cũng vậy?

Ai mà lại chẳng có bí mật đúng không? Nhưng tôi tin mình không có bí mật nào khủng khiếp như Hoàng Quyên đâu. Những bí mật của tôi thì khá vụn vặt và hơi trẻ con. Nếu mọi người biết thì chắc chỉ cười trêu chọc tôi chứ không ảnh hưởng khủng khiếp như nhân vật trong phim được.

Tôi rất biết ơn vì mọi người ưu ái gọi mình là “ngọc nữ màn ảnh Việt”, nhưng chị Tăng Thanh Hà mới xứng với danh xưng ấy. Tôi đang trên đường đi tìm một tên gọi riêng của mình.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

- Sau 12 năm làm nghề, Lan Ngọc đã tự thấy mình xứng đáng với danh xưng "ngọc nữ màn ảnh Việt" mà khán giả gọi?

Tôi rất biết ơn vì mọi người ưu ái tặng mình danh xưng ấy, nhưng tôi nghĩ chị Tăng Thanh Hà mới xứng đáng là “ngọc nữ màn ảnh Việt”. Tôi đang trên đường đi tìm một tên gọi riêng của mình. Nếu có một danh xưng nào đó thú vị, hãy nói cho tôi biết.

- Chị thấy mình được những gì sau nhiều năm lăn lộn với nghề?

Tôi may mắn có được tình yêu của tất cả mọi người xung quanh, của khán giả và đặc biệt là fan club Cám Con. Các bé luôn bên cạnh tôi, theo dõi, động viên và ủng hộ tinh thần cho tôi rất nhiều. Đó là “gia tài" quý giá của người nghệ sỹ, thúc đẩy tôi phải cố gắng và hoàn thiện bản thân mỗi ngày để không làm họ thất vọng. 

- Xinh đẹp, thành công, giàu có và có nhiều người yêu mến, ở tuổi 32, Lan Ngọc đã thấy mình có tất cả?

Tôi không dám nhận mình giàu có. Tuy nhiên, tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì cuộc sống hiện tại đầy đủ, thoải mái về mặt vật chất. Tôi có thể lo cho gia đình và bản thân không bị thiếu thốn nhiều. Vậy là tôi tạm hài lòng rồi. 

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không dám nhận mình giàu có' - 5

Nữ diễn viên chưa dám nhận danh xưng "ngọc nữ".

- Nói vậy nghĩa là chuyện tình cảm của Lan Ngọc cũng đang thăng hoa?

Với tôi, chuyện tình cảm luôn là điều riêng tư nên sẽ không chia sẻ về chuyện này nhiều. Khi nào có một đám cưới, chắc chắn tôi sẽ thông báo với mọi người.

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Những chị đẹp được dự đoán sẽ chiến thắng tại chung kết 'Đạp gió' 2023
Trang Pháp, Lan Ngọc và Mỹ Linh là những cái tên được dự đoán là "chắc suất" góp mặt trong đội hình nhóm nhạc nữ chiến thắng tại "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất