Nhóm nhạc K-pop có thành viên người Việt lần đầu trình diễn tại TP.HCM

18/11/2023, 15:22

Hanbin là nam thần tượng người Việt và đang đảm nhận vai trò hát, nhảy của nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest.

Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô 2023 vừa công bố Tempest là nghệ sĩ tiếp theo tham gia trình diễn tại đêm nhạc HOZO Super Fest 2023. Trước đó, hai nghệ sĩ xác nhận trình diễn tại chương trình là Don Diablo - top 10 DJ hàng đầu thế giới và rapper Binz (Xuân Đan).

Tempest là một nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc được thành lập vào tháng 3/2022 trực thuộc công ty Yuehua Entertainment. 

Sau hơn 1 năm hoạt động, nhóm đã cho ra mắt 4 EP (đĩa mở rộng) và phát hành album đĩa đơn đầu tiên vào tháng 9/2023. Bên cạnh đó, nhóm còn chiến thắng ở nhiều lễ trao giải âm nhạc uy tín tại Hàn Quốc.

Tempest bao gồm 7 thành viên gồm Hanbin, Hyeongseop, Hyuk, Eunchan, Lew, Hwarang và Taerae. Đáng chú ý, thành viên Habin là người Việt Nam. Chàng trai trẻ tên thật là Ngô Ngọc Hưng, sinh năm 1998 tại Yên Bái. Anh tốt nghiệp khoa Quốc tế chuyên ngành Marketing, Đại học Thương mại Hà Nội. 

Nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest.

Nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest.

Năm 2020, Hanbin gây chú ý khi tham gia show thực tế I-Land của Big Hit Entertainment - công ty quản lý nhóm BTS. Sau đó, anh quyết định đầu quân làm thực tập sinh ở Yuehua Entertainment và trở thành một thành viên của Tempest vào tháng 3/2022. 

Trước khi sang Hàn, Hanbin có tiếng trong giới vũ đạo với nghệ danh Hưng Bin với lượng người hâm mộ hùng hậu. Anh từng đảm nhận vị trí trưởng nhóm của C.A.C để giành chiến thắng cuộc thi Vietnam Kpop random dance in public 2018.

Hiện tại, Hanbin là một trong số những thành viên sở hữu nhiều fan nhất, đặc biệt là người hâm mộ Việt. Chàng ca sĩ khiến fan Việt tự hào khi nhiều lần quảng bá văn hoá, hình ảnh và ngôn ngữ Việt Nam đến khán giả toàn cầu. Anh thường xuyên dạy tiếng Việt cho các thành viên trong nhóm và giao lưu với fan bằng tiếng mẹ đẻ. 

Có cơ hội trình diễn tại Việt Nam, đây cũng là lần đầu Hanbin được đặt chân đến TP.HCM. Thông tin này khiến cộng đồng fan Việt của Tempest không khỏi phấn khích.

Hanbin là thành viên người Việt Nam.

Hanbin là thành viên người Việt Nam.

Chia sẻ về việc đưa Tempest đến HOZO Super Fest 2023, nhạc sĩ Huy Tuấn – Tổng đạo diễn chương trình cho hay: “Đây là minh chứng cho việc chúng tôi đã rất nỗ lực để thực hiện lời hứa với khán giả, ở giữa bối cảnh nền kinh tế chưa hoàn toàn phục hồi, còn chịu nhiều ảnh hưởng bởi các tác động tiêu cực trong các năm qua”. 

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà đồng hành đã “kề vai sát cánh”, luôn tin tưởng đi cùng Hò Dô để chung tay tạo nên nên một điểm hẹn thưởng thức văn hóa nghệ thuật độc đáo tầm cỡ Quốc tế mang thương hiệu riêng của thành phố.

Đêm nhạc HOZO Super Fest 2023 có sự xuất hiện của Tempest sẽ diễn ra vào ngày 23/12 ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. 

Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô 2023 được Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức. Chương trình sở hữu chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12-2023.

Trong đó, các đêm nhạc trong HOZO Super Fest là dấu ấn lớn nhất liên hoan vì quy tụ các nghệ sĩ đình đám trong và ngoài nước, diễn ra vào tối 22, 23 và 24/12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi.

Đây là chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại âm nhạc từ EDM, rock tới rap, jazz, pop... và cả sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và đương đại.

Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô 2023 được kỳ vọng trở thành một lễ hội âm nhạc thường niên, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ lễ hội âm nhạc thế giới. Qua đó, thu hút thêm nhiều du khách nội địa lẫn quốc tế đến TP.HCM.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
7 người thắng trong show 'Chị đẹp' sẽ lập nhóm nhạc hay tan rã ngay lập tức?
Sau vòng chung kết, 7 chị đẹp sẽ lập nhóm nhưng thắc mắc lớn nhất của người xem là liệu dàn nghệ sĩ kể trên có duy trì hoạt động theo nhóm khi khép lại chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất