Nhiều lần vào vai mẹ chồng, NSƯT Thanh Quý sợ nhất vai diễn nào?

15/05/2023, 06:22

Cách bà ấy cư xử với con dâu, nói những lời cay nghiệt với thái độ lại rất bình thản, vui tươi như không, tôi nghĩ cái đó mới là ghê gớm" - NSƯT Thanh Quý nói.

Mới đây, trong chương trình Chuyển động 24h, NSƯT Thanh Quý đã có những chia sẻ về hành trình đong đầy cảm xúc với điện ảnh qua các vai diễn người mẹ đa dạng tính cách, phong phú về tạo hình. 

Nhiều lần vào vai mẹ chồng, NSƯT Thanh Quý sợ nhất vai diễn nào? - 1

NSƯT Thanh Quý trong "Người phán xử".

Nhớ lại những vai mẹ đã từng thể hiện, NSƯT Thanh Quý thấy thích vai bà Thu, vợ của ông trùm Phan Quân trong phim Người phán xử. Bởi theo nghệ sĩ, đây là dạng vai gần như lần đầu tiên nghệ sĩ được đảm nhận: "Tôi thích vai này vì nó cũng lạ". Nhận xét về bà Thu, NSƯT Thanh Quý cho biết ngoài lúc ghê gớm khắc nghiệt, nhân vật này cũng rất yêu chồng, yêu con. 

Còn với vai bà Kim trong phim Hoa hồng trên ngực trái, NSƯT Thanh Quý thừa nhận rất sợ nhân vật này. NSƯT Thanh Quý chia sẻ: "Cách bà ấy cư xử với con dâu, nói những lời cay nghiệt với thái độ lại rất bình thản, vui tươi như không. Tôi nghĩ cái đó mới là ghê gớm". 

Nhiều lần vào vai mẹ chồng, NSƯT Thanh Quý sợ nhất vai diễn nào? - 2

NSƯT Thanh Quý vào vai mẹ chồng ghê gớm nhất trên màn ảnh trong "Hoa hồng trên ngực trái".

NSƯT Thanh Quý đã chạm vào sâu cảm xúc, lấy đi không ít nước mắt của khán giả với nhân vật bà Nga trong Thương ngày nắng về. Nhắc về bà Nga, NSƯT Thanh Quý nhớ nhất là cảnh phim mang đồ ăn đến cho con gái nuôi Vân Trang và thấy cô đang đi cùng mẹ đẻ cười nói vui vẻ. Khi ấy, cảm giác của bà Nga là buồn và đau lòng khủng khiếp vì nghĩ thương bản thân mình: "Vì yêu thương quá nên bà ý buồn bà ý đau. Khổ vì yêu thương quá nên thế", nữ nghệ sĩ gạo cội chia sẻ. 

So sánh giữa mẹ Nga tần tảo trong Thương ngày nắng về và bà Tình lam lũ trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, NSƯT Thanh Quý lựa chọn bà Tình bởi: "Bà Nga đã qua rồi còn bà Tình ở phía trước nên vẫn còn đầy sự tò mò trong tôi". 

Trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, NSƯT Thanh Quý có dịp tái ngộ với diễn viên Thanh Hương sau bộ phim Người phán xử. Nhận xét về "con dâu" Thanh Hương, NSƯT Thanh Quý nói: "Trong Người phán xử, nhân vật của Thanh Hương rất ngỗ ngược còn trong bộ phim này, Thanh Hương cũng có chất ngổ ngáo như thế nhưng bên trong vẫn là một trái tim vô cùng yêu thương, vô cùng đẹp và tử tế.

Khi đóng với Thanh Hương, tôi càng ngày càng không có cảm giác mẹ chồng - nàng dâu mà đó là hai con người yêu thương nhau và dựa vào nhau. Cảm giác như hai là một, một là hai". 

Nhiều lần vào vai mẹ chồng, NSƯT Thanh Quý sợ nhất vai diễn nào? - 3

NSƯT Thanh Quý trong vai bà Tình của bộ phim ''Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Xuyên suốt nhiều năm tháng, nhìn lại những nhân vật mình đã đảm nhận, NSƯT Thanh Quý vẫn mong ước có một ngày nào đó được đóng một nhân vật có cuộc sống cực khổ, lam lũ và khổ ải nữa để được sống trong đời sống ấy, được chia sẻ với cuộc sống xung quanh, từ đó truyền cảm xúc để mọi người thấy thông cảm và thấy thương cho những số phận bất hạnh hơn nữa. Được nhận vai diễn bà Tình lần này là cơ hội để mong muốn của nghệ sĩ được thực hành.

Khi được hỏi về bí quyết làm nên thành công của mỗi vai diễn, NSƯT Thanh Quý chia sẻ: "Với người diễn viên, mỗi người có kinh nghiệm nghề riêng nhưng cái chung có lẽ là người nghệ sĩ luôn luôn để trái tim mình đập cùng với cuộc sống xung quanh. Khi nhận một vai diễn mới, người diễn viên bao giờ cũng trở thành một trang sách trắng tinh để biên kịch và đạo diễn viết nên nhân vật và người diễn viên cũng hòa nhập vào những mong muốn của đạo diễn và quay phim".

Lê Chi

Bài liên quan
Á hậu lần đầu đóng Táo quân 2024, nổi tiếng với vai 'gái làng chơi' là ai?
Á hậu này là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, lần đầu tham gia "Táo quân" đã được diễn 2 vai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất