Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Arsenal: Hy vọng mong manh

20/05/2023, 07:51

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Notingham Forest vs Arsenal thuộc vòng 27 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay (20/5).

Thất bại trước Brighton ngay trên sân nhà ở vòng 36 khiến Arsenal bị Man City bỏ xa tới 4 điểm trong khi đối thủ còn một trận đấu bù. Pháo thủ khó đuổi kịp nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, do không còn mục tiêu nào khác để phấn đấu ở thời điểm hiện tại, Arsenal chỉ có thể bám vào hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch làm động lực trong 2 trận cuối cùng của mùa giải.

Hàng phòng ngự vẫn là khu vực đáng lo nhất đối với HLV Mikel Arteta. Jakub Kiwior sau vài trận tạm ổn lại trở thành nhân tố mở ra thất bại cho Arsenal trước Brighton, trong một khoảnh khắc kém khôn ngoan và linh hoạt trước khung thành đội nhà.

Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Arsenal: Hy vọng mong manh - 1

Arsenal gây thất vọng trong giai đoạn cuối của mùa giải.

Đúng ở giai đoạn quan trọng, Arsenal đánh mất mình ở cả 3 tuyến. Hàng công của Pháo thủ vẫn phối hợp nhịp nhàng và gây ra áp lực đủ tốt cho đối thủ. Tuy nhiên, cuộc đua vô địch kéo dài dường như đã bào mòn cả về thể lực lẫn tinh thần của họ. Bukayo Saka và đồng đội thiếu một chút sức rướn và sự bình tĩnh ở nhịp cuối cùng.

So với Arsenal, Nottingham Forest có động lực rõ ràng hơn. Đội chủ nhà chưa chắc suất trụ hạng khi họ chỉ hơn đội xếp thứ 18 đúng một trận thắng, trong khi chỉ số phụ của họ không tốt. Hiệu số bàn thắng, bàn thua của Nottingham Forest là -31, chỉ cao hơn Bournemouth và Southampton.

Phong độ của Nottingham Forest không tồi trong thời gian gân đây. Họ chỉ thua 2 trận trong 5 vòng đấu gần nhất. Trong 10 vòng liên tiếp trước đó, Nottingham Forest chỉ hòa và thua. Tín hiệu tích cực xuất hiện ở Nottingham Forest khi họ chỉ thua sát nút Liverpool, cầm hòa Chelsea và thắng Brighton - đội bóng ngoài top 4 thể hiện ấn tượng nhất ở mùa này.

Nottingham Forest có thể gây ra khó khăn cho Arsenal nhưng nhìn chung họ vẫn thua kém rất nhiều so với thực lực của đối thủ. Vấn đề đối với Arsenal là liệu đội khách có vướng vào tâm lý buông xuôi hay không.

Đội hình dự kiến Nottingham Forest vs Arsenal

Nottingham Forest:Navas; Worrall, Niakhate, Felipe; Aurier, Yates, Danilo, Mangala, Lodi; Gibbs-White, Awoniyi

Arsenal: Ramsdale; White, Kiwior, Gabriel, Tierney; Odegaard, Xhaka, Partey; Saka, Jesus, Trossard

Dự đoán: Nottingham Forest 1-2 Arsenal

Phương Mai

Bài liên quan
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/2024: Man City đại chiến Arsenal
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Man City đại chiến Arsenal trên sân Etihad.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất