Nhạc viện TP.HCM lên tiếng chuyện Lưu Thiên Hương xin nghỉ việc vì Minh Huyền

14/01/2024, 08:22

Nhạc viện TP.HCM hiện chưa nhận đơn xin thôi việc chính thức từ nhạc sĩ, giảng viên Lưu Thiên Hương, khi cô có đơn sẽ giải quyết theo đúng thủ tục quy định.

Những ngày qua, vụ việc NSƯT Minh Huyền bất đồng quan điểm trong giảng dạy dẫn đến hành vi ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gây phản cảm dư luận.

Trong chia sẻ dài trên trang cá nhân, Lưu Thiên Hương cho biết đã xin thôi dạy tại Nhạc viện TP.HCM vì không chấp nhận hành vi bạo lực của giảng viên Minh Huyền tại môi trường sư phạm.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, TS, NSƯT Hoàng Ngọc Long có hay thông tin trên từ tài khoản Facebook của giảng viên Lưu Thiên Hương chứ chưa nhận được đơn xin thôi việc.  

Giảng viên, thạc sĩ, NSƯT Minh Huyền có ứng xử không đúng mực.

Giảng viên, thạc sĩ, NSƯT Minh Huyền có ứng xử không đúng mực.

Theo quy trình, Lưu Thiên Hương phải nộp đơn lên Khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ nơi mình giảng dạy, sau đó Khoa chuyển đơn lên Ban giám đốc. Trường hợp giảng viên có nguyện vọng thôi dạy, nhà trường sẽ giải quyết theo thủ tục. Lưu Thiên Hương thuộc diện giảng viên thỉnh giảng nên thủ tục ngừng hợp đồng đơn giản, nhanh gọn.

Trước câu hỏi: Ngoài vấn đề ứng xử chưa đúng mực, Nhạc viện TP.HCM góp ý, nhắc nhở gì các giảng viên về chuyên môn, nhất là theo Lưu Thiên Hương, quan điểm của NSƯT Minh Huyền gây ảnh hưởng và bất mãn với các sinh viên? Ông Long nói: "Chị Lưu Thiên Hương chỉ khiếu nại về ứng xử của chị Huyền nên chúng tôi không đào sâu thêm. Việc giảng viên bất đồng quan điểm rất phổ biến, nếu không thể dung hòa có thể đưa lên Khoa giải quyết. Khi chưa xác định nội tình ai đúng ai sai, chúng tôi không có gì để góp ý". 

Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương xác nhận sẽ nghỉ dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Trước khi đăng bài viết tố giảng viên Minh Huyền, cô đã gửi email thông báo nghỉ việc.

Lưu Thiên Hương xin thôi dạy tại Nhạc viện TP.HCM.

Lưu Thiên Hương xin thôi dạy tại Nhạc viện TP.HCM.

Do tình trạng không ổn định, nhạc sĩ nghỉ ngơi vài ngày rồi nộp đơn xin thôi dạy theo đúng thủ tục ngày 15/1 tới. "Tôi dừng việc giảng dạy ít nhất thời gian này để hồi phục sức khỏe, tinh thần", cô cho hay.

Lưu Thiên Hương kiên quyết thôi dạy vì không chấp nhận làm việc cùng môi trường với giảng viên Minh Huyền. Cô bảo lưu toàn bộ quan điểm về chuyên môn và đạo đức của đồng nghiệp.

Nhạc sĩ nói thêm chưa đồng tình khi Nhạc viện TP.HCM chỉ áp dụng hình thức xử lý mức độ thấp nhất là khiển trách đối với trường hợp của giảng viên Minh Huyền.

"Quyết định này không công bằng cho tôi lẫn các sinh viên. Từ thái độ bất bình của dư luận cho thấy không nên tiếp tục để người như vậy đứng trên bục giảng", Lưu Thiên Hương bày tỏ.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Gia đình học tập: Chuyện một nhà có 3 đời theo nghề Y
Bà Lê Thị Tuyết Khanh, nguyên giảng viên trường ĐH Y Hà Nội có chồng từng là bác sĩ nội khoa của Bệnh viện Bạch Mai. Trong 4 người con thì 2 người là bác sĩ. Nay, cháu nội vừa giành Huy chương Vàng Olympic quốc tế cũng chọn học y.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất