Nguyễn Tiến Minh tiếp lửa đam mê cầu lông cho trẻ em

05/10/2023, 03:53

Tượng đài cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh truyền thông điệp chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam ở môn thể thao này.

Nguyễn Tiến Minh tham gia dự án "Trạm tiếp đam mê" với thông điệp chắp cánh cho ước mơ chơi cầu lông của trẻ em Việt Nam. Tay vợt từng nhiều năm đứng trong tốp 10 thế giới là đại sứ của Quỹ Trạm tiếp đam mê do thương hiệu Kamito sáng lập. 

Số tiền khởi điểm của quỹ là 200 triệu đồng. Hoạt động của quỹ và dự án Trạm tiếp đam mê hướng đến phát triển phong trào cầu lông và các hoạt động thể chất thông qua cầu lông.

Nguyễn Tiến Minh vẫn thi đấu ở tuổi 40.

Nguyễn Tiến Minh vẫn thi đấu ở tuổi 40.

"Tôi rất vinh dự được đồng hành và mong muốn đưa ra ánh sáng nhiều tài năng cầu lông trẻ, từ đó góp phần cống hiến cho nền thể thao Việt Nam trong tương lai", Nguyễn Tiến Minh chia sẻ tại sự kiện.

Tượng đài cầu lông Việt Nam cũng trở thành đại sứ cho thương hiệu thể thao Kamito với bộ sưu tập mang tên TM Legend. Những sản phẩm do Tiến Minh trực tiếp tham gia thiết kế, phát triển sẽ hướng tới cộng đồng chơi cầu lông tại Việt Nam.

Nguyễn Tiến Minh là tượng đài của cầu lông Việt Nam, cũng là vận động viên hiếm hoi của Việt Nam đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới ở một môn thể thao Olympic. Trong giai đoạn đỉnh cao, anh từng thắng tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm năm 2009 là Lee Chong Wei (Malaysia) tại giải cầu lông Singapore mở rộng.

"Khi đó, tôi không tin nổi mình có thể vượt qua tay vợt số 1 thế giới. Tôi đã mất ngủ cả đêm để tận hưởng chiến thắng này", Tiến Minh kể lại.

Ở tuổi 40, Tiến Minh vẫn chưa giải nghệ. Tay vợt cựu số 1 Việt Nam vẫn tham gia thi đấu ở nhiều giải trong nước và quốc tế với phương châm "chừng nào còn sức, còn thi đấu được vẫn thi đấu cầu lông đỉnh cao".

Phương Mai

Bài liên quan
Phạm Thị Huệ giành suất dự Olympic, thể thao Việt Nam gần đạt chỉ tiêu
Phạm Thị Huệ là vận động viên Việt Nam thứ 9 giành suất dự Olympic 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất