Người đàn ông cùng lúc uống 100 viên thuốc chống trầm cảm, tâm thần

07/10/2022, 11:20

Sau khi uống 100 viên thuốc, người đàn ông lập tức rơi vào tình trạng ý thức lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm.

Khoa Cấp cứu, hồi sức tích cực-chống độc Trung tâm Y tế Tân Sơn (Phú Thọ) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 36 tuổi vào viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm, khò khè tăng tiết nhiều đờm dãi.

Gia đình cho biết, bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tâm thần phân liệt, đang duy trì thuốc hàng ngày Clozapine và Fluoxetin. Trước khi vào viện, bệnh nhân có uống khoảng 80 viên Clozapine và 20 viên Fluoxetin.

Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp ngộ độc thuốc tâm thần rất nặng, nguy cơ tử vong cao nếu không can thiệp kịp thời.

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được can thiệp đặt ống nội khí quản, duy trì thở máy và biện pháp điều trị hỗ trợ đặc hiệu (kháng sinh, vận mạch, lợi tiểu dinh dưỡng…).

Người đàn ông cùng lúc uống 100 viên thuốc chống trầm cảm, tâm thần - 1

Sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân ngộ độc nặng vì uống thuốc quá liều có sự cải thiện. (Ảnh: T.S)

Đến ngày 7/10, sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân bắt đầu có sự cải thiện, chuyển biến tích cực về triệu chứng lâm sàng. Hiện tại bệnh nhân cai hoàn toàn thở máy, tình trạng huyết động ổn định, ý thức tỉnh táo hoàn toàn không để lại di chứng.

Clozapine và Fluoxetin là thuốc chống tâm thần, chống trầm cảm, dùng quá liều có thể gây ra triệu chứng buồn nôn, nôn, khó thở, lơ mơ, run, nhức đầu, co giật nhãn cầu, tụt huyết áp, suy tuần hoàn dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng trong vấn đề kiểm soát thuốc đối với nhóm bệnh nhân có bệnh lý rối loạn tâm thần kinh, tránh uống nhầm hay quá liều có thể gây nên những hậu quả đáng tiếc.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Điểm danh những thực phẩm quen thuộc giúp bảo vệ đôi mắt của bạn
Sở hữu một đôi mắt khỏe mạnh là điều bất cứ ai cũng mong muốn, ngoài việc chăm sóc mắt đúng cách, chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ cho một đôi mắt sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất