Ngày này năm xưa: Indonesia giành HCV lịch sử ở Olympic

PV/VOV.VN | 02/08/2022, 12:00

Ngày này 1 năm trước, 2 VĐV cầu lông Indonesia đã giành HCV nội dung đôi nữ sau khi đánh bại các VĐV Trung Quốc, thành tích chưa từng có trước đây của thể thao nước này.

Kể từ khi cầu lông được đưa vào chương trình thi đấu tranh huy chương ở các kỳ Olympic vào năm 1992, môn thể thao này luôn là niềm hy vọng mang về huy chương cho Indonesia, đã có nhiều VĐV giành HCV Olympic cho cầu lông Indonesia như Taufik Hidayat, Alan Budikusuma hay Susi Susanti. 

Tuy nhiên ở nội dung đôi nữ, chưa có đôi VĐV Indonesia nào có mặt ở trận chung kết trong lịch sử đến trước khi Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2021. Vì vậy, cặp đôi Greysia Polii/ Apriyani Rahayu quyết tâm làm nên kỳ tích trên đất Nhật Bản. 

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ được đánh giá cao hơn ở các vòng đấu trước đó, Greysia Polii/ Apriyani Rahayu chạm trán cặp đôi rất mạnh của Trung Quốc là Chen Qingchen/Jia Yifan ở trận chung kết diễn ra ngày 2/8/2021. 

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng Greysia Polii/ Apriyani Rahayu đã chơi một trận xuất sắc, bộ đôi này liên tiếp bám đuổi, gây ra khó khăn cho các VĐV Trung Quốc để thắng 21-19 trong set 1. Sang set 2, Greysia Polii/ Apriyani Rahayu làm chủ trận đấu bằng những cú đập uy lực từ Rahayu để kết thúc trận đấu với điểm số 21-15 trong set 2. 

Greysia Polii/ Apriyani Rahayu trở thành đôi VĐV nữ đầu tiên của cầu lông Indonesia giành HCV Olympic. Đó là HCV thứ 8 trong lịch sử của cầu lông nước này ở tất cả các nội dung tại Olympic./. 

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay 18/4: Indonesia gặp thử thách
VOVLIVE - Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay 18/4, U23 Indonesia gặp thử thách lớn khi phải đối đầu U23 Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất