Nga và Ukraine nói gì sau khi Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut?

21/05/2023, 09:20

Nga xác nhận thành phố chiến lược Bakhmut ở Donbass đã được kiểm soát hoàn toàn trong khi phía Ukraine cho rằng, những tuyên bố này được đưa ra “quá sớm”.

Quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược ở Donbass sau nhiều tháng giao tranh ác liệt, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận sáng 21/5.

Chiến dịch trong thành phố đã được thực hiện bởi các hoạt động tấn công của lực lượng Wagner cùng với sự hỗ trợ từ trên không và pháo binh từ quân thường trực Nga, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Nga và Ukraine nói gì sau khi Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut? - 1

Lực lượng Wagner ở Bakhmut. (Ảnh: Sputnik)

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner Evgeny Prigozhin thông báo trên truyền thông rằng lực lượng của ông đã kiểm soát hoàn toàn Bakhmut. Tổng thống Putin cũng đã chúc mừng các thành viên của Wagner và quân thường trực Nga vì nỗ lực giành quyền kiểm soát thành phố này.

Ukraine phủ nhận việc thành phố này hoàn toàn rơi vào tay Nga. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cho rằng, những tuyên bố về việc kiểm soát Bakhmut được đưa ra "quá sớm".

Trong một bài viết trên Telegram chưa đầy 1 tiếng sau tuyên bố của lãnh đạo Wagner, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine thừa nhận tình hình Bakhmut "rất căng" nhưng quân đội Ukraine vẫn "cố thủ" tại một quận ở rìa phía Tây Bakhmut.

"Hiện nay, quân đội của chúng tôi đang kiểm soát một số cơ sở hạ tầng và khu công nghiệp cũng như một khu vực tư nhân", bà Anna Malyar nói.

Ông Prigozhin cho biết sẽ chuyển giao quyền kiểm soát Bakhmut cho quân đội Nga vào ngày 25/5.

Trong khi Nga tiếp tục tiến công theo các con đường vào thành phố thì trong 2 tuần qua, Ukraine tuyên bố đã nỗ lực giành lại một số khu vực nhỏ do Nga kiểm soát ở phía Tây Bắc và Tây Nam thành phố.

Bakhmut đã trở thành nơi giao tranh ác liệt trong nhiều tháng qua khi quân đội Nga gần như bao vây thành phố và đẩy quân đội Ukraine khỏi các vùng ngoại ô phía Tây.

Kiều Anh(VOV.VN)

Bài liên quan
Phương Tây trì hoãn viện trợ cho Ukraine khiến Nga càng có lợi thế
VOVLIVE - Tình trạng thiếu hụt đạn dược của Ukraine vẫn tiếp diễn bất chấp việc các nhà lãnh đạo phương Tây ngày càng nhận thức rõ về cái giá của sự trì hoãn. Trong khi đó, các lực lượng của Moscow hiện đang phóng số lượng đạn pháo gấp 7 lần đối phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất