Nga tuyên bố giành thắng lợi mới ở miền đông Ukraine

Kông Anh(Nguồn: France24) | 09/09/2024, 06:30

Quân đội Nga đã tiến vào miền đông Ukraine sau khi Kiev kêu gọi phương Tây cho phép tấn công trả đũa vào bên trong Moskva.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin quân đội của họ đã quản lý khu định cư Novohrodivka, nằm cách Pokrovsk khoảng 20 km. Thị trấn này là một trong những vùng lãnh thổ lớn mà Nga đã chinh phục trong những tuần gần đây.

Ngoài ra, Nga còn đánh bại lực lượng Ukraine tại một số khu định cư khác, bao gồm Apanasovka, Borki, Vishnevka và Vnezapnoe.  

Thời gian gần đây, Nga tăng cường thực hiện các cuộc không kích tấn công vào Ukraine và bảo vệ khu vực Kursk. Hôm 8/9, phía Ukraine cáo buộc cuộc không kích của Nga nhắm vào thành phố Sumy ở Ukraine khiến 2 người thiệt mạng. 

"Hậu quả của cuộc không kích là hai người thiệt mạng, bốn người khác bị thương, trong đó có hai trẻ em", chính quyền quân sự thành phố Sumy tuyên bố.

Pháo binh Ukraine bắn pháo M101A1 về phía quân đội Nga. (Ảnh: Reuters)
Pháo binh Ukraine bắn pháo M101A1 về phía quân đội Nga. (Ảnh: Reuters)

Văn phòng công tố khu vực cho biết thêm một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào ngôi làng gần tiền tuyến ở vùng Donetsk cũng khiến hai người thiệt mạng. "Hai phụ nữ địa phương 43 và 53 tuổi đã tử vong do bom rơi trúng vườn nhà họ", tuyên bố cho hay.

Ngày 6/8, Ukraine bắt đầu phát động cuộc tấn công vào khu vực Kursk với hy vọng buộc Nga tái triển khai quân đội hiện đang tiến về phía đông đất nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Ukraine mất hơn 11.220 binh sĩ và 87 xe tăng trong giao tranh với quân đội Nga khi tấn công khu vực Kurrsk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay mục tiêu chính của ông ở Ukraine sau 30 tháng chiến đấu là chiếm khu vực Donbas phía đông, bao gồm cả Donetsk.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hy vọng cuộc xung đột quân sự với Nga sẽ kết thúc vào mùa thu năm nay: “Hãy biến mùa thu này thành thời điểm để chấm dứt xung đột Nga - Ukraine và khôi phục lại hòa bình".

Theo ông Zelensky, để biến tuyên bố trên thành sự thật, Ukraine cần "nhanh chóng sản xuất vũ khí" dưới sự giúp đỡ của các nước phương Tây, đồng thời gây sức ép buộc Nga đồng ý chấm dứt xung đột. Nhà lãnh đạo Ukraine cũng thúc giục NATO gây sức ép với Moskva nhằm đạt được sự đồng thuận song phương trên điều khoản hòa bình mà Kiev đưa ra vào mùa thu năm nay.

Kông Anh(Nguồn: France24)
Bài liên quan
Tàu chiến Nga và Trung Quốc tập bắn tên lửa trên biển Nhật Bản
VOVLIVE - Các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Trung Quốc đã diễn tập bắn tên lửa trên Biển Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất