Nga tập trận hải quân chiến lược Ocean 2024

Kông Anh(Nguồn: Sputnik) | 10/09/2024, 15:57

VOVLIVE - Lực lượng hải quân Nga khởi động cuộc tập trận chiến lược Ocean 2024 ở Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic.

"Theo kế hoạch huấn luyện của lực lượng vũ trang Nga, các đơn vị và đội hình lực lượng hải quân bắt đầu tham gia cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean 2024 đến hết ngày 16/9", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận tiến hành theo đúng kế hoạch huấn luyện. 

Cuộc tập trận hải quân chiến lược
Cuộc tập trận hải quân chiến lược "Ocean-2024" diễn từ ngày 10-16/9.

Cuộc tập trận Ocean 2024 huy động hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ; 120 máy bay và trực thăng của lực lượng không quân hải quân và hàng không vũ trụ; khoảng 7.000 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự và đặc biệt cũng như hơn 90.000 quân nhân tham gia. 

"Mục tiêu chính của cuộc tập trận là kiểm tra khả năng sẵn sàng của đội ngũ chỉ huy đơn vị và đội hình hải quân Nga trong việc quản lý nhóm lực lượng không đồng nhất tại khu vực chịu trách nhiệm của họ.

Đồng thời, giải quyết nhiệm vụ tác chiến phi tiêu chuẩn, sử dụng toàn diện những loại vũ khí có độ chính xác cao, vũ khí và thiết bị quân sự tiên tiến trong phần thực hành của cuộc tập trận và mở rộng tương tác với lực lượng hải quân của các nước đối tác trong việc giải quyết nhiệm vụ chung trên biển", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận tập trung vào việc triển khai các nhóm lực lượng đến bãi tập chiến đấu được chỉ định. Trong khi giai đoạn thứ hai chú trọng huấn luyện quân nhân hoạt động chiến đấu thành thạo để tiêu diệt mục tiêu chiến lược và lực lượng của kẻ thù mô phỏng cũng như đổ bộ quân. 

"Các nhóm tác chiến của các cơ quan chỉ huy quân sự và đoàn quân sự từ quốc gia đối tác nước ngoài của Nga cũng được mời tham gia cuộc tập trận", tuyên bố nhấn mạnh.   

Cuộc tập trận diễn ra cùng thời điểm các nhà lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cảnh báo Trung Quốc "trở thành một bên quyết định" cho cuộc xung đột ở Ukraine, khiến Bắc Kinh lên tiếng cảnh báo khối quân sự không nên "kích động đối đầu".

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bài liên quan
Ukraine xóa sổ kho vũ khí tên lửa Nga bằng cuộc tấn công tầm xa
Lực lượng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công kho vũ khí quan trọng của Nga ở vùng Tver.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cập nhật: Từ chiều đến đêm nay, từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu mưa cực lớn
Từ chiều đến đêm nay, 19/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu lượng mưa rất lớn. Người dân cần đặc biệt lưu tâm đến tình trạng lũ lụt và sạt lở đất.
Mới nhất