Nga sẵn sàng đưa khinh hạm Đô Đốc Gorshkov vào trực chiến

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo TASS | 28/12/2022, 18:02

Khinh hạm đô đốc Gorshkov đã hoàn tất các bước chuẩn bị để đưa vào trực chiến, Hạm đội Phương Bắc của Nga cho biết trong một thông báo ngày 28/12.

“Khinh hạm Đô đốc Gorshkov, dưới sự chỉ huy của Đại tá Igor Krokhmal, đã hoàn tất các bước chuẩn bị. Giai đoạn chuẩn bị cuối cùng được thực hiện trong một cuộc xuất kích có kiểm soát để tới thao trường chiến đấu của Hạm đội Phương Bắc ở Biển Barents”, thông báo cho biết.

Cuối tháng 11 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo khinh hạm Đô đốc Gorshkov đã phóng thành công tên lửa Zircon từ Biển Barents, tên lửa đánh trúng mục tiêu cách xa hơn 400km. Tuy nhiên, vẫn còn rất ít thông tin về loại tên lửa được trang bị cho khinh hạm này. Tên lửa Zircon được cho là có thể đạt tốc độ ít nhất Mach 9 (hơn 11.000km/h) trong khi vẫn giữ được khả năng cơ động, khiến chúng không thể bị đánh chặn một cách hiệu quả.

Trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga ngày 21/12, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, khinh hạm Đô đốc Gorshkov được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2023.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết thêm, con tàu này đã sẵn sàng cho một nhiệm vụ chiến đấu tầm xa./.

Bài liên quan
Tên lửa hành trình Ukraine tấn công dồn dập nhà máy đóng tàu ở bán đảo Crimea
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã bắn 15 tên lửa hành trình vào xưởng đóng tàu của Nga ở thành phố cảng Kerch trên bán đảo Crimea vào hôm 4/11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất