Nga khai hỏa pháo Giatsint-S và Giatsint-B tấn công các mục tiêu ở Ukraine

Hồng Anh/VOV.VN Theo Sputnik | 16/03/2023, 12:50

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy hoạt động của pháo tự hành Giatsint-S 152mm và pháo kéo Giatsint-B trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các binh sỹ thuộc Quân khu trung tâm của Nga đã sử dụng pháo tự hành Giatsint-S 152mm và pháo kéo Giatsint-B tấn công các cơ sở quân sự, công sự và binh sỹ của đối phương trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga khai hỏa pháo Giatsint-S và Giatsint-B tấn công chính xác mục tiêu Ukraine. Nguồn: Sputnik

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu, các đơn vị điều khiển pháo binh đã tấn công vào các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraine nằm cách xa giới tuyến, kho đạn dược, các điểm phóng hỏa lực cũng như nơi tập kết binh sỹ. Pháo binh Nga đã sử sụng đạn phân mảnh 152mm có sức công phá mạnh tấn công các mục tiêu ở khoảng cách hơn 30km.

Giatsint-S là tổ hợp pháo tự hành của Nga được biên chế cho quân đội từ năm 1978, sử dụng vũ khí chính là pháo cỡ nòng 152 mm. Pháo có trọng lượng 28,2 tấn, chiều dài tổng thể 8,95 m. Kíp chiến đấu gồm 5-6 người. Hệ thống có tầm bắn 28 km với đạn thông thường hoặc 35-40 km với đạn tăng tầm bằng rocket. Pháo có thể bắn đạn nổ mạnh, nổ lõm chống tăng, đạn chùm hoặc đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ.

Giatsint-B (Hyacint) là lựu pháo kéo do Liên Xô phát triển vào năm 1968. Hệ thống pháo này được thiết kế với nhiệm vụ tiêu diệt sinh lực đối phương, bắn phá kho vũ khí và thiết bị quân sự. Lựu pháo có trọng lượng 9,76 tấn, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết./.

Bài liên quan
Tấn công vào kho dầu của Nga, Ukraine có thể đẩy giá dầu thế giới lên cao?
VOVLIVE - Thời gian đần đây, Ukraine liên tục sử dụng UAV tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, đặc biệt là nhắm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu ở nhiều khu vực. Điều này có thể đe dọa đến nguồn cung nhiên liệu và doanh thu xuất khẩu năng lượng của Nga, cũng như khiến giá dầu toàn cầu tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất